Tin Vàng tiếp tục đi xuống

Tin Vàng tiếp tục đi xuốngThị trường vàng tiếp tục giảm nhẹ, theo sau diễn biến đi lên của chứng khoán và giá USD thế giới. Dịp nghỉ lễ Phục Sinh đang đến gần, nên dự báo những ngày tới thị trường không có nhiều biến động.

Sự hào hứng của các nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán khiến vàng giảm sức hấp dẫn. Ảnh: Telegraph

Vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay giảm 70.000 đồng mỗi lượng so với sáng qua, với mức 19,45 – 19,52 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra). Tuy nhiên, mỗi lượng vẫn đang đắt hơn giá thế giới khoảng 540.000 đồng.

Giá mở cửa sàn vàng ACB của Ngân hàng Á Châu sáng nay để ở 18.820 đồng mỗi lượng. Mức giá dưới 19 triệu đồng tiếp tục tạo lực mua khá mạnh. Giá vàng trên sàn đang thấp hơn thế giới xấp xỉ 100.000 đồng.

Vàng thế giới trong phiên giao dịch hôm qua tại Mỹ và châu Âu không những không thể vượt qua mức cản 900 USD mà còn đi xuống sâu hơn, có lúc rơi xuống 876 USD mỗi ounce lúc 20h30 tối qua. Mỗi ounce vàng thế giới có giá 877,6 USD lúc 8h30 sáng nay, tương đương với 18,915 đồng mỗi lượng, đã bao gồm thuế nhập khẩu.

Vàng giao sau ngày hôm qua cũng giảm nhẹ sau khi đôla Mỹ và chứng khoán Mỹ và châu Âu có phiên tăng. Vàng giao tháng sáu giảm 2,60 USD, còn 883,30 USD mỗi ounce tại sàn giao dịch Mercantile New York. Mức đáy 865 USD của hôm 7/3 là mức thấp nhất kể từ 23/1.

Chứng khoán Mỹ có hứng khởi đi lên sau báo cáo cho thấy Ngân hàng Mỹ Wells Fargo đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý I/2009, khiến thị trường hy vọng về sự phục hồi sớm của khu vực tài chính. Sau tin tốt này giá USD cũng tăng theo.

Những ngày tới, dự báo thị trường sẽ không có nhiều biến động trong dịp nghỉ lễ Phục Sinh bắt đầu ngay sau kỳ nghỉ cuối tuần. Tuy vậy, thời điểm các nhà đầu tư mất cảnh giác cũng tạo cơ hội cho nhiều quỹ đầu cơ lớn thao túng thị trường.

Thanh Bình

 

Bài viết liên quan


Thị trường vàng lặng lẽ đi xuống
Giá vàng mất 500.000 đồng một lượng trong hai ngày
Giá vàng giảm 3 phiên liên tiếp

Vàng rớt giá mạnh

Nguồn: viencanh.com Vàng tiếp tục đi xuống

Bình luận về bài viết này