GM bổ nhiệm lãnh đạo mới cho Cadillac và Chevrolet

GM bổ nhiệm lãnh đạo mới cho Cadillac và ChevroletMột trong những nhiệm vụ hậu phá sản của GM là tổ chức lại ban lãnh đạo, và nhà sản xuất ô tô Mỹ vừa chính thức bổ nhiệm người cầm quân mới cho hai thương hiệu nòng cốt – Cadillac và Chevrolet.

 
Theo đó, ông Brent Dewar, 31 tuổi, Giám đốc bán hàng của GM châu Âu sẽ đứng đầu Chevrolet thay người tiền nhiệm Ed Peper; còn ông Bryan Nesbitt, Giám đốc thiết kế của GM Bắc Mỹ sẽ lãnh đạo Cadillac.
 

Brent Dewar

 

Trong cương vị mới, Brent Dewar sẽ chịu trách nhiệm thống nhất hoạt động thiết kế, marketing, và quảng cáo của Chevrolet. Ông sẽ báo cáo công việc trực tiếp với Bob Lutz, giám đốc marketing và truyền thông của GM, chuyên lĩnh vực thiết kế sản phẩm.

 

Ông Peper vẫn ở lại GM, nhưng chuyển sang phụ trách hoạt động bán hàng cho Cadillac.

 

Theo Automotive News, Dewar bắt đầu sự nghiệp ở GM Canada từ năm 1978. Ông từng làm qua nhiều vị trí – bán hàng, marketing và dịch vụ ở Mỹ, Nam Mỹ và châu Âu – và gần đây nhất là cương vị giám đốc bán hàng của GM châu Âu.

 

Trước quyết định bổ nhiệm ông Dewar lãnh đạo cho Chevrolet, tập đoàn GM cũng đã tuyên bố đưa ông Bryan Nesbitt, Giám đốc thiết kế GM, vào vị trí Giám đốc điều hành Cadillac vào tháng 8 tới.
 

Bryan Nesbitt

 

Ông Nesbitt, 40 tuổi, gia nhập GM từ năm 2001. Theo Automotive News, trong 6 năm đầu tại GM, ông là giám đốc thiết kế của GM châu Âu trước khi đảm nhận vị trí hiện tại vào năm 2007 – Giám đốc thiết kế của GM Bắc Mỹ.

 

Trong cương vị mới, Nesbitt cũng sẽ báo cáo công việc trực tiếp với ông Bob Lutz.

 

Huy Nghĩa

Theo Leftlane

Bài viết liên quan


Hãng xe lớn thứ hai thế giới và tương lai chia năm xẻ bảy

Lãnh đạo Porsche từ chức

‘Số phận mong manh’ của GM Daewoo

Chính phủ Mỹ đau đầu vì ‘văn hóa’ General Motors

Nguồn: viencanh.com GM bổ nhiệm lãnh đạo mới cho Cadillac và Chevrolet

Bình luận về bài viết này