Đề nghị thu hồi dự án công viên phần mềm Thủ Thiêm

Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm đã có công văn đề nghị thành phố thu hồi dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm (quận 2, TP HCM) của Công ty TNHH TA Associates VN. Nguyên nhân, chủ đầu tư chậm triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Phó ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm Nguyễn Lê Dũng đã báo cáo tình hình này với Ban kinh tế và ngân sách HĐND TP HCM vào ngày 22/7. Trước đó một tuần, văn bản đề xuất nội dung trên đã được Ban quản lý Thủ Thiêm chuyển đến UBND TP HCM.

Ông Dũng cho biết, mặc dù đã được thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 11/6/2008 cho Công ty TNHH TA Associates VN để thực hiện dự án công viên phần mềm Thủ Thiêm, lễ khởi công đã diễn ra ngày 19/7/2008 nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn chưa triển khai. Không những thế, Công ty TA Associates VN đã có một số đề nghị không đúng với cam kết khi lập hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư. Cụ thể là giảm tiền thuê đất, kéo dài tiến độ thanh toán, thay đổi cơ cấu sử dụng đất… Vì lý do này, khu đất dự án đã được phát hoang và rà phá bom mìn xong nhưng vẫn nằm chờ.

Theo báo cáo của Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án công viên phần mềm Thủ Thiêm có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, được cấp phép nằm trong khu quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH TA Associates VN, liên doanh giữa Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn và Công ty TA Associates International, Pte Ltd Singapore.

Trong buổi giám sát kêu gọi đầu tư, tái định cư với Ban quản lý Thủ Thiêm diễn ra chiều 22/7, Phó ban Kinh tế ngân sách HĐND TP HCM Huỳnh Công Hùng đề nghị Ban quản lý Thủ Thiêm phát huy tối đa vai trò tham mưu chính xác, đầy đủ và kịp thời để thành phố làm căn cứ giải quyết vấn đề Thủ Thiêm. Ông phân tích, lẽ ra nên có một bộ phận chuyên phổ biến chính sách và kêu gọi đầu tư vào Thủ Thiêm nhằm công khai tất cả các quy định để hỗ trợ và thúc đẩy dự án trọng điểm này.

Tại buổi giám sát diễn ra cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP HCM Phạm Phương Thảo cho rằng cần xem xét lại mô hình các Ban quản lý những đô thị mới tại TP HCM. Theo bà Thảo, bất cứ vấn đề lớn nhỏ nào Ban quản lý cũng không có thẩm quyền quyết định vì chỉ là đơn vị tham mưu cho thành phố, điều này vô tình làm cho dự án kém hiệu quả vì mất quá nhiều thời gian báo cáo và xin ý kiến.

Vũ Lê

 

Bài viết liên quan


Mua nhà cao cấp bị cấm ở

Hàng loạt dự án nhà giá rẻ sắp triển khai ở Hà Nội

Dùng ôtô bao vây chung cư để phản đối mức thu phí

Căn hộ giá 6 triệu mỗi m2

Nguồn: viencanh.com Đề nghị thu hồi dự án công viên phần mềm Thủ Thiêm

Bình luận về bài viết này