Nữ CEO Canada chi 1,7 triệu USD ăn trưa với Buffett

Nữ CEO Canada chi 1,7 triệu USD ăn trưa với BuffettBa tuần sau khi kết thúc cuộc chạy đua để được ăn trưa cùng người giàu thứ 2 thế giới Warren Buffet, người giành phần thắng mới lộ diện.

Công ty Salida Capital từ Toronto (Canada) là người đã trả giá cao nhất trong cuộc đấu giá bữa cơm trưa với Warren Buffet diễn ra trong 5 ngày, kết thúc vào 26/6. Đến hôm nay, tên tuổi người chiến thắng mới được tiết lộ.

Tỷ phú và cũng là CEO tập đoàn Berkshire Hathaway, Warren Buffett tham gia đại hội cổ đông tại Omaha, Nebraska hôm 2/5. Ảnh: Reuters

Năm ngoái, Công ty Salida không tham gia đấu giá. “Nhưng năm nay chúng tôi đã suy nghĩ đến việc này”, Courtenay Wolfe, CEO của Salida nói. “Warren Buffet ngày càng thành công trong mọi điều kiện hoàn cảnh suốt 10 năm qua. Trí thông minh và kinh nghiệm của ông rất đáng giá, nhất là trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay”, bà nói.

Bà Wolfe cho biết, Salida bắt đầu hoạt động đầu tư từ năm 2000 và cho đến nay có tổng tài sản 256 triệu USD. Công ty tập trung vào những giải pháp đầu tư liên quan đến đến kinh tế vĩ mô và giao dịch ngắn hạn. Năm ngoái họ thua lỗ tới 66,5%, nhưng từ tháng 1 đến tháng 6/2009, công ty tăng thu 83,4%.

Trong khi đó, Buffett nổi tiếng là một nhà đầu tư cơ bản, tập trung vào kinh doanh những ngành dễ quản lý nhưng đầu tư với lượng vốn khổng lồ.

Tập đoàn BerkshireHathaway của ông hiện nay là một đại tổ hợp công ty với tổng tài sản 135 tỷ USD, tham gia vào 80 ngành như bảo hiểm xe hơi, sản xuất sơn và cả bán kem. Ông cùng dành khoảng 10 tỷ USD để đầu tư vào chứng khoán.

Người thắng cuộc có quyền dẫn theo tối đa 7 người bạn và sẽ ăn trưa với ông chủ hãng Berkshire Hathaway tại nhà hàng Smith & Wollensky, New York.

Trong số 6 người thắng cuộc gần đây, có ít nhất 3 người đến từ bên ngoài nước Mỹ, như nhà đầu tư Hong Kong Zhao Danyang trả 2,1 triệu USD năm ngoái. Ngoài ra, tên tuổi người giành phần thắng hồi 2005 vẫn chưa được tiết lộ.

Tiền thu được sẽ dành tặng cho quỹ Glide Foundation, một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận tại San Francisco. Với 1,7 triệu USD, họ sẽ có thêm tiền để xây nhà, đào tạo nghề, chăm sóc sức khỏe và phát bữa ăn miễn phí cho người nghèo.

Suốt 10 năm qua, quỹ Glide đã huy động được 5,92 triệu USD qua việc tổ chức đấu giá bữa trưa với Buffet mỗi năm một lần. Cái giá cao nhất đưa ra từ trước đến nay là 2,1 triệu USD hồi năm ngoái. Việc đấu giá được thực hiện trên trang trực tuyến eBay.

Thanh Bình (theo Reuters)

 

Bài viết liên quan


Buffett tặng tiền tỷ cho Bill Gates

Ăn trưa cùng Warren Buffett với giá gần 1,7 triệu USD

Bữa ăn trưa với tỷ phú Buffet hạ giá

9 đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Hàn Quốc

Nguồn: viencanh.com Nữ CEO Canada chi 1,7 triệu USD ăn trưa với Buffett

Bình luận về bài viết này