Tiết lộ về tài sản của Michael Jackson

Tiết lộ về tài sản của Michael JacksonTheo một số tài liệu tài chính do hãng thông tấn AP cung cấp, giá trị tài sản thực của “ông hoàng nhạc Pop” đạt 236 triệu USD, tính đến ngày 31/7/2007.

Thông tin trên được tiết lộ gần một tuần sau cái chết của huyền thoại ca nhạc người Mỹ, và ngay lập tức đã trở thành tâm điểm chú ý cho giới báo chí và các “chủ nợ” của anh, cùng gia đình, người thân trong cuộc chiến giành quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ này. Mọi số liệu được cho là “được cung cấp bởi các cố vấn của Michael Jackson“.

Neverland Branch gắn liền với sự nghiệp của MJ từ những năm 1980. Ảnh: BBC.
Neverland Branch gắn liền với sự nghiệp của MJ từ những năm 1980. Ảnh: BBC.

Thực chất, tổng tài sản của Michael lên đến 567,6 triệu USD. Tài sản đáng giá nhất của ngôi sao này chính là 50% cổ phẩn tại Sony/ATV Music Publishing, giá trị ước tính lên tới 390,6 triệu USD. Trong đó, đáng chú ý nhất là bản quyền các bản nhạc bất hủ của ban nhạc huyền thoại The Bealtes, “ông hoàng nhạc Rock&Roll” Elvis Presley, cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng khác. Tiếp theo đó, tổ ấm Neverland Ranch của Michael được định giá 33 triệu USD. Ngoài ra, 20 triệu USD là tổng số tiền dành cho các bộ sưu tập xe hơi, đồ cổ và các đồ vật có giá trị khác mà MJ đã dày công sưu tầm suốt cuộc đời.

Trong khi đó, bệnh tật, kiện tụng, thói tiêu xài hoang phí và những cuộc vui liên miên đã khiến Michael phải gánh chịu khoản nợ 331 triệu USD. Trong những ngày tháng cuối đời, ngôi sao nhạc Pop này đã phải chi đến 50.000 USD (khoảng 900 triệu đồng) cho đơn thuốc hàng tháng của mình. Cũng theo bản kê khai dài gần 5 trang, tài khoản của anh chỉ còn gần 669 nghìn USD, tính đến tháng 6/2007.

Tuấn Anh (theo AP)

 

Bài viết liên quan


Fan cuồng của Micheal tự sát

Những người bạn và người tình của Michael

Đấu giá đồ đạc của Michael Jackson

Fan ‘nhái’ Michael Jackson vĩnh biệt thần tượng

Nguồn: viencanh.com Tiết lộ về tài sản của Michael Jackson

Bình luận về bài viết này