Các hãng xe khách rục rịch tăng cước

Các hãng xe khách rục rịch tăng cướcSau khi giá xăng tăng lên 14.200 đồng một lít, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải cho biết, đang có kế hoạch tăng giá vé 7-10% trong vài ngày tới.

Ông Nghiêm Quốc Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Hà Nội cho biết, từ tháng 4 giá xăng liên tục tăng, công ty đã phải chịu lỗ. Sau khi xăng tăng thêm 700 đồng ngày 1/7, công ty không thể tiếp tục giữ giá vé cũ.

Người đứng đầu Công ty cổ phần xe khách Hà Nội cho biết, khoảng một vài tuần nữa mới tăng giá vé vì phải làm nhiều thủ tục với các cơ quan chức năng và in lại vé…Phương án tăng cụ thể chưa được tiết lộ.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tân Đạt, đơn vị chạy tuyến đường dài thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị đang nghe ngóng tình hình từ các doanh nghiệp vận tải khác. Tuy nhiên, mức tăng ít nhất cũng bù được chi phí đội lên do giá xăng, tuy nhiên việc tăng giá sẽ không đồng loạt trên tất cả các tuyến.

Nhiều doanh nghiệp vận tải khách cho biết đang có kế hoạch tăng giá cước. Ảnh: Xuân Tùng
Nhiều doanh nghiệp vận tải khách cho biết đang có kế hoạch tăng giá cước. Ảnh: Xuân Tùng.

Đại diện bến xe phía Nam (Hà Nội) cho biết, việc tăng giá cước hoàn toàn phụ thuộc vào các doanh nghiệp vận tải, bến không thể can thiệp.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội ôtô Việt Nam cho rằng, chi phí xăng dầu đang chiếm 40-45% tổng chi phí vận tải. Trong khi, mấy tháng qua xăng dầu liên tục tăng 20- 30%. Theo tính toán, nếu xăng tăng thêm 30% thì tổng chi phí tăng thêm 15%. Đây là mức tăng khá lớn đối với các doanh nghiệp vận tải khách, vì vậy, không cách nào khác họ sẽ phải tính đến phương án tăng giá cước.

 

“Việc tăng bao nhiêu phụ thuộc vào các doanh nghiệp nhưng nếu tăng cước để bù chi phí, chắc chắn cũng phải tăng tương ứng với tỷ lệ ít nhất 7-10%”, ông Hùng nói.

 

Người đứng đầu Hiệp Hội ôtô Việt Nam cho biết, sở dĩ trong 3 lần tăng giá xăng dầu trước các doanh nghiệp vận tải hành khách chưa tăng giá vì còn phụ thuộc vào cân đối cung cầu, điều chỉnh không hợp lý sẽ mất khách. Tuy nhiên, việc tăng giá xăng đợt đầu tháng 7 vừa qua đã vượt ngưỡng chịu đựng của họ

 

Xuân Tùng

 

Bài viết liên quan


Trả thưởng sớm để ‘chạy’ thuế

Taxi TP HCM rục rịch tăng cước, Hà Nội giữ nguyên

Giá cả lại rục rịch tăng

Doanh nghiệp lại đặt vấn đề tăng giá xăng

Nguồn: viencanh.com Các hãng xe khách rục rịch tăng cước

Bình luận về bài viết này