Xem tin Các mạng di động mới thèm khát đầu số ‘vàng’

Sau GTel đến lượt Indochina Telecom bày tỏ mong muốn có được đầu số di dộng 099. Các nhà khai thác di động mới mong muốn đầu số đẹp này sẽ mang lại cho họ nhiều may mắn và phát triển được nhiều thuê bao.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây, đại diện của Vimpelcom – đối tác liên doanh với hãng di động thứ 7 tại VN – GTel đề nghị được cấp đầu số 099 để chuẩn bị khai trương mạng di động Gtel Mobile vào quý IV tới. VimpelCom cũng đề nghị cấp thêm dải tần số của mạng di động khác chưa dùng đến ở băng tần 900 và cấp một phần dải tần 3G của VinaPhone được cấp phép để mạng di động này cung cấp dịch vụ 3G.

Không chỉ có GTel, mới đây, Công ty Viễn thông Đông Dương (Indochina Telecom) cũng bày tỏ mong muốn có được một phần dải số của đầu 099 mà VNPT chưa sử dụng hết để chuẩn bị cho việc cung cấp mạng di động ảo (không tần số) của mình. Đầu số 099 này đã được cấp cho Tập đoàn Viễn thông VN (VNPT).

GTel và Indochina Telecom đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục để một số mạng di động mới và mạng nhà điều hành mạng ảo chuẩn bị cung cấp dịch vụ. Đây cũng là thời điểm buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải xin cấp phép đầu số để hoàn tất những bước cung cấp dịch vụ. Vì vậy, đầu số đẹp 099 được các doanh nghiệp này nhắm đến như là một thứ gia tăng tính hấp dẫn khách hàng vào mạng của mình.

Vụ Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đầu số 099 đã được cấp cho VNPT để cung cấp dịch vụ vệ tinh mặt đất VSAT nên không thể thu hồi để cấp cho các nhà khai thác khác. Trong trường hợp các doanh nghiệp tự thương lượng với VNPT để xin một phần dải số thì Bộ sẽ xem xét cấp phép.

Trước khi gia nhập thị trường viễn thông, đầu số 099 cũng được rất nhiều các nhà khai thác di động khác đã từng nhắm tới như Viettel, S-Fone hay HT Mobile – nay là Vietnamoblie…

Hồng Anh

 

Bài viết liên quan


Doanh nghiệp thứ 8 muốn gia nhập thị trường viễn thông di động

MobiFone và Viettel bị ‘tố’ chèn ép đối tác

S-Fone than các mạng di động lớn ép giá

Giấy phép 3G đã có chủ

Nguồn: viencanh.com Các mạng di động mới thèm khát đầu số ‘vàng’

Bình luận về bài viết này