Xem Biệt thự triệu đô bị hàng xóm tẩy chay

Xem Biệt thự triệu đô bị hàng xóm tẩy chayĐã được chính quyền cấp giấy phép quy hoạch, nhưng gia đình của một trong những tài phiệt giàu nhất Nga đành từ bỏ kế hoạch xây lại khu biệt thự gần 2.000 m2 ở Mỹ do hàng xóm phản đối.

Giữa tuần trước, bà Olga Kogan tuyên bố sẽ không phá khu biệt thự nguy nga ở Greenwich thuộc tiểu bang Connecticut (Mỹ) và tạm thời chưa xây mới một tòa khác như giấy phép quy hoạch đã được chính quyền thành phố được cấp. Olga Kogan là vợ triệu phú Valery Kogan, Chủ tịch tập đoàn East Line đang quản lý sân bay quốc tế Domodedovo ở Matxcơva và có quan hệ mật thiết với Thủ tướng Putin.

Những người sống cạnh khu đất nhà Kogan phản đối việc xây dựng và lo ngại nó ảnh hưởng tới sinh hoạt của cộng đồng, đe dọa chất lượng sống của dân cư khu vực ngoại ô giàu có của New York. Trong lá thư gửi các quan chức thành phố tuần trước, bà Kogan tỏ ra ngạc nhiên về thái độ của hàng xóm và cho biết sẽ từ bỏ kế hoạch xây nhà.

Bản vẽ mô phỏng khu biệt thự sắp xây của vợ chồng triệu phú Kogan đang được lưu truyền trên các trang môi giới bất động sản.
Bản vẽ mô phỏng khu biệt thự sắp xây của vợ chồng triệu phú Kogan đang được lưu truyền trên các trang môi giới bất động sản.

Khu biệt thự hiện nay của nhà Kogan rộng chừng 1.765 m2, được mua từ năm 2005 với giá 18,5 triệu USD. Chính quyền thành phố đã cấp giấy phép xây dựng một tòa mới rộng hơn thế 2.000 foot vuông sau nhiều lần yêu cầu điều chỉnh thiết kế.

Trước đó, hai vợ chồng tài phiệt định xây trên diện tích 3.500 m2. Ngay cả khi đã điều chỉnh, nếu được xây dựng khu biệt thự vẫn được xem là rộng nhất ở Connecticut sau khi chính quyền đưa ra yêu cầu diện tích xây nhà trên địa bàn không vượt quá 2.000 m2.

Theo thiết kế, nhà mới của vợ chồng Kogan sẽ có bar, rạp hát gia đình 12 chỗ, phòng chơi billiard, bể bơi trong nhà và ngoài trời, phòng chơi game, hầm rượu, phòng massage, xông hơi, giặt là với 4 máy giặt và 4 máy sấy. Hiên trước ngôi nhà có hình một chiếc đàn guitar.

Kỳ Duyên (theo AP, Bloomberg)

 

Bài viết liên quan


Ngân hàng Trung Quốc hay Mỹ mạnh hơn?

Cảng Sài Gòn bắt đầu chuyến di dời lịch sử

Hà Nội sẽ có trách nhiệm với các dự án bị dừng đầu tư

Gia đình Tạ Đình Phong chuyển đến nhà triệu đô

Nguồn: viencanh.com Biệt thự triệu đô bị hàng xóm tẩy chay

Bình luận về bài viết này