Xem Cổ phiếu nhỏ bị hủy niêm yết nếu không chuyển sàn

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) vừa hối thúc các doanh nghiệp tại sàn TP HCM có vốn điều lệ dưới 80 tỷ đồng chuyển sang niêm yết tại HASTC, nếu không thể tăng vốn.

SSC yêu cầu các công ty này làm thủ tục đăng ký chuyển niêm yết theo hướng dẫn của HOSE và HASTC. Trong trường hợp không chuyển sàn theo quy định, cổ phiếu của các doanh nghiệp này có thể bị huỷ niêm yết.

Theo quy định về tiêu chuẩn niêm yết tại sàn TP HCM, doanh nghiệp phải có vốn điều lệ 80 tỷ đồng trở lên. Những công ty tại HOSE không đáp ứng yêu cầu này phải có kế hoạch tăng vốn trước ngày 8/5, nếu không sẽ phải chuyển niêm yết ra sàn Hà Nội. Tại HOSE có khoảng 40 doanh nghiệp trong diện này, và từ đầu tháng 5 đến nay đã có hơn 10 công ty nộp hồ sơ xin chuyển.

Theo quy trình do HASTC công bố, sau khi được chấp thuận niêm yết, doanh nghiệp chuyển sàn sẽ đăng ký với cơ quan này về ngày giao dịch dự kiến và thông báo với Trung tâm lưu ký về ngày chốt danh sách cổ đông để chuyển sàn. Sau đó, doanh nghiệp nộp hồ sơ hủy niêm yết tại HOSE và làm thủ tục để đưa cổ phiếu vào giao dịch tại HASTC.

Việc doanh nghiệp có vốn điều lệ dưới 80 tỷ đồng chuyển từ HOSE ra HASTC nằm trong kế hoạch tái cấu trúc thị trường của Ủy ban chứng khoán, trong đó doanh nghiệp không đủ điều kiện niêm yết tại sàn Hà Nội cũng sẽ chuyển sang thị trường UPCoM.

Ngọc Châu

 

Bài viết liên quan


Thêm 3 cổ phiếu xin chuyển ra sàn Hà Nội

Doanh nghiệp vốn dưới 80 tỷ đồng chuyển khỏi sàn TP HCM

Từ tháng 6, chứng khoán giao dịch thêm 15 phút
Rà soát các chợ OTC

Nguồn: viencanh.com Cổ phiếu nhỏ bị hủy niêm yết nếu không chuyển sàn

Bình luận về bài viết này