Xem tin Tỷ phú bị bắt vì tàng trữ hàng cấm

Xem tin Tỷ phú bị bắt vì tàng trữ hàng cấmTỷ phú gốc Nga Tamir Sapir bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và phạt hàng trăm nghìn USD do tàng trữ nhiều đầu và da thú quý hiếm như sư tử, hổ Bengal trên chiếc du thuyền trị giá 26 triệu USD của mình.

Năm nay, ông được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 522 thế giới. Ảnh: Forbes

Hôm cuối tuần, du thuyền mang tên Mystere trị giá 26 triệu USD của tỷ phú Tamir Sapir bị cảnh sát Mỹ phát hiện chuyên chở nhiều sản phẩm làm từ động vật quý hiếm. Trên du thuyền, người ta tìm thấy nhiều đầu sư tử, đầu gấu, da ngựa vằn, ngà voi chạm trổ, đầu hổ Bengal và cả hộp xì gà bọc da rắn. Vụ việc này có thể khiến ông tốn kha khá tiền để giải quyết.

Tỷ phú gốc Nga này vốn nổi danh tại châu Âu là một nhà sưu tầm ngà voi giàu có. Do không chứng minh được tính hợp pháp của số sản phẩm làm từ động vật quý hiếm, Tamir Sapir bị cảnh sát Mỹ buộc tội buôn lậu và vi phạm luật bảo vệ động vật quý hiếm.

Du thuyền Mystere, thuộc sở hữu của một công ty do Tamir Sapir làm chủ. Ảnh: MSN

Mặc dù Sapir thanh minh đó chỉ là một thú tiêu khiển, Cơ quan Hải quan của Mỹ vẫn quyết định tạm giữ con tàu và bước đầu buộc ông này nộp phạt 150.000 USD. Luật pháp Mỹ không cho phép buôn bán, sở hữu sản phẩm làm từ động vật quý hiếm.

“Theo quan điểm cá nhân tôi thì những thứ này trông thật đáng sợ. Không đời nào tôi để chúng ở trong nhà. Thế nhưng có nhiều người giàu lại thích thú với việc mua và sở hữu chúng. Do có cả một thị trường chuyên buôn bán sản phẩm làm từ thú quý hiếm nên nước Mỹ phải ban hành đạo luật ngăn cấm hành vi này”, luật sư của thành phố New York, ông Alex Acosta nói.

Cảnh sát phát hiện ra du thuyền khi nó đang được một chuyên chở bằng một tàu chở hàng đi ngang qua bang Florida. Theo lời khai của Sapir, ông đang trên đường đến vịnh Caribbe để nghỉ ngơi. Các cơ quan chức năng cho biết Sapir sẽ sớm được nhận lại thuyền, nhưng dĩ nhiên, số tài sản trị giá 85.000 USD trên sẽ bị tịch thu.

Vận xui của Sapir đến không lâu sau khi ông bị rơi khỏi danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới. Hồi tháng ba, tạp chí Forbes định giá tài sản của Sapir chỉ còn 1,4 tỷ USD, đưa ông xuống vị trí người giàu thứ 522 của nước Mỹ.

Tỷ phú 61 tuổi người gốc Nga khởi nghiệp bằng nghề lái taxi. Dần dần, ông mở cửa hàng bán đồ điện tử cho cộng đồng người Nga – lúc đó là Liên bang Xô viết. Với số vốn ngày càng lớn, Sapir mở rộng đầu tư vào ngành dầu lửa tại Nga và nhanh tay rót tiền vào bất động sản Manhattan trong suy thoái đầu thập kỷ 1990. Cho đến nay, gia sản của Sapir bao gồm 7 tòa nhà văn phòng tại Manhattan, một căn hộ tuyệt đẹp nhìn ra vịnh Acapulo tại Mexico, du thuyền do Versace thiết kế.

Thanh Bình (theo MSN)

 

Bài viết liên quan


Điểm kinh doanh ngà voi, da báo bị phát hiện

Trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới bị tóm

Diễn viên ‘Harry Potter’ bị bắt vì tàng trữ cần sa

Gần 300kg tê tê bị thu giữ

Nguồn: viencanh.com Tỷ phú bị bắt vì tàng trữ hàng cấm

Bình luận về bài viết này