Bài Vàng song hành cùng chứng khoán đi lên

Bài Vàng song hành cùng chứng khoán đi lênThị trường vàng miếng tăng nhẹ trung bình 30.000 đồng so với hôm qua do đồng đôla Mỹ xuống giá. Thị trường trở nên khó đoán do cả vàng và chứng khoán đều có phiên tăng điểm.

Nhiều ngày nay vàng miếng giữ giá trên 20 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Hà.

Giá mua vào – bán ra vàng miếng SJC tăng nhẹ 50.000 – 30.000 đồng trong sáng nay so với mở cửa hôm qua, đang niêm yết ở 20,04 – 20,10 triệu đồng mỗi lượng tại TP HCM. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán ra tại Hà Nội cao hơn 20.000 đồng.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá đầu ngày 20,04 – 20,11 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 30.000 đồng so với sáng qua. Vàng miếng Rồng Vàng Thăng Long tại Hà Nội được mua vào – bán ra ở 20,05 – 20,11, tăng nhẹ 10.000 đồng so với chiều qua.

Vàng tăng giá nhẹ phù hợp với đà tăng của thế giới. Hôm qua, quy luật chứng khoán lên – vàng xuống đã không còn đúng khi cả hai thị trường đều có phiên tăng điểm. Chứng khoán khắp thế giới xanh sau khi có những số liệu cho thấy hai ngành đáng lo ngại nhất là nhà đất và tài chính Mỹ đều đang dần bớt căng thẳng. Cổ phiếu trong nước ào ạt tăng trần và chỉ số Vn-Index vượt qua 400 điểm sau nhiều ngày chờ đợi.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đổ tiền vào thị trường vàng sau khi USD giảm giá so với các loại tiền khác trong rổ tiền tệ. Trên thị trường giao ngay, giá vàng bắt đầu đi lên trong phiên giao dịch châu Á sáng qua, và nhích tăng dần đều qua các phiên châu Âu, châu Mỹ trong ngày. Mức giá cao nhất được thiết lập tại 928,8 USD và giảm xuống sau đó do hoạt động chốt lời nhẹ của một số nhà đầu tư. Vàng đứng ở 925,8 USD một ounce lúc 9h58 theo giờ Hà Nội.

Vàng giao tháng 6 tăng 5 USD, tương đương với 0,5% lên 926,7 USD một ounce trong phiên giao dịch tại New York. So với hồi đầu năm vàng đã tăng giá 4,8%.

Giá USD đi xuống sau thông tin cho thấy ba ngân hàng Mỹ Goldman Sach, JPMorgan Chase & Co. và Morgan Stanley đang tìm cách trả lại món nợ 45 tỷ USD cho chính phủ phủ Mỹ. Để làm được điểu này các ngân hàng cần nhận được sự đồng thuận từ Quỹ Dự trữ Liên bang (FED).

Sau khi có thông tin từ Mỹ, tờ bạc xanh xuống giá 0,7% so với euro. Chỉ số US Dollar Index, rổ tiền bao gồm 6 loại tiền tệ chủ chốt đã giảm 0,9% điểm trong ngày hôm qua. Riêng trong tháng này chỉ số US Dollar giảm 3,2% giá trị.

Hôm thứ Hai, vàng xuống mức đáy của tuần là 915,05 USD khi chứng khoán Mỹ tăng điểm cao hơn dự kiến. Một vài số liệu lạc quan trên thị trường nhà đất là những tia hy vọng gần đây nhất về sự phục hồi kinh tế trong tương lai gần.

Chứng khoán tăng điểm và giá dầu thô thế giới vượt ngưỡng 60 USD là những thông tin bất lợi cho giá vàng. Tuy nhiên, việc đồng USD xuống giá là tin xấu cho chỉ số chứng khoán Standard & Poor 500. Trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, dự kiến thị trường sẽ không có nhiều biến động và giá hầu như đi ngang. Giới đầu tư còn án binh bất động chờ báo cáo về dự trữ dầu thô và báo cáo biên bản cuộc họp về lãi suất gần đây của các ngân hàng Mỹ.

Thanh Bình

 

Bài viết liên quan


Thị trường vàng chờ đợi mốc 20 triệu đồng

Giá vàng vượt mốc 20 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh

Thị trường vàng trầm lắng trở lại

Nguồn: viencanh.com Vàng song hành cùng chứng khoán đi lên

Bình luận về bài viết này