Xem tin Thêm 3 cổ phiếu xin chuyển ra sàn Hà Nội

Xem tin Thêm 3 cổ phiếu xin chuyển ra sàn Hà NộiSHC, VGP và CAN vừa nộp hồ sơ xin chuyển ra sàn Hà Nội, do vốn điều lệ không đủ 80 tỷ đồng như yêu cầu đối với doanh nghiệp niêm yết tại sàn TP HCM.

Sau khi được chấp thuận niêm yết tại sàn Hà Nội, các cổ phiếu sẽ xin hủy niêm yết tại HOSE. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Trong đó, Công ty Hàng hải Sài Gòn (SHC) hiện có vốn điều lệ 37 tỷ đồng, với 14,5% vốn do cổ đông nhà nước nắm giữ. Công ty này đang niêm yết 3,7 triệu cổ phiếu tại HOSE.

Vốn điều lệ của Công ty Cảng rau quả là 62 tỷ đồng với 6,2 triệu cổ phiếu tại sàn TP HCM. Còn Công ty Đồ hộp Hạ Long có vốn điều lệ 50 tỷ đồng và đang niêm yết 5 triệu cổ phiếu.

Theo quy định, doanh nghiệp có vốn điều lệ dưới 80 tỷ đồng và không thể tăng vốn sẽ chuyển sang niêm yết tại sàn Hà Nội. Theo quy trình do HASTC công bố, sau khi được chấp thuận niêm yết, doanh nghiệp chuyển sàn sẽ đăng ký với cơ quan này về ngày giao dịch dự kiến và thông báo với Trung tâm lưu ký về ngày chốt danh sách cổ đông để chuyển sàn. Sau đó, doanh nghiệp nộp hồ sơ hủy niêm yết tại HOSE và làm thủ tục để đưa cổ phiếu vào giao dịch tại HASTC.

2 cổ phiếu trước đó xin chuyển ra sàn Hà Nội là HBD và SFN của Công ty Bao bì PP Bình Dương và Công ty Dệt lưới Sài Gòn cũng vừa được HASTC chấp thuận nguyên tắc niêm yết. Hiện có khoảng 40 doanh nghiệp có vốn điều lệ dưới 80 tỷ đồng trên HOSE và dưới 10 công ty trên HASTC không đạt chuẩn vốn điều lệ 10 tỷ đồng.

Ngọc Châu

 

Bài viết liên quan


Doanh nghiệp vốn dưới 80 tỷ đồng chuyển khỏi sàn TP HCM
HOSE nới lỏng mức cảnh báo với nhiều cổ phiếu Cổ phiếu đầu tiên ra khỏi diện kiểm soát
Thâu tóm doanh nghiệp: Vừa làm vừa tính

Nguồn: viencanh.com Thêm 3 cổ phiếu xin chuyển ra sàn Hà Nội

Bình luận về bài viết này