Tin Giá vàng ít biến động khiến nhà đầu tư thất vọng

Tin Giá vàng ít biến động khiến nhà đầu tư thất vọngSự tăng giá nhẹ của thị trường vàng trong nước ngày hôm nay không thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia giao dịch. Không khí mua bán trên các sàn khá ảm đạm trong cả phiên sáng và chiều nay.

Thị trường vàng trong nước ít có biến động do vàng thế giới chỉ dao động trong biên độ hẹp với khoảng 4 USD một ounce, làm thất vọng nhiều nhà đầu tư sản phẩm vàng ở phiên cuối tuần.

Các sàn vàng trong nước có hướng giá tăng nhẹ trong ngày 8/5. Tuy nhiên, sức tăng giá còn rất hạn chế với hướng giá giảm trở lại ở nửa cuối phiên chiều do vàng thế giới đi xuống. Đầu ngày, dù có nhiều nhận định được đưa ra cho khả năng thị trường vàng sẽ dao động hẹp trong phiên Châu Á nhưng vẫn có một số nhà đầu tư còn kỳ vọng sẽ có sóng lớn hơn ở phiên Châu Âu vào 15h chiều nay. Thực tế đã không được như vậy.

Sàn vàng ảm đạm khi thị trường ít biến động. Ảnh: T.A

Sự thất vọng này khiến khối lượng khớp thành công trên nhiều sàn giảm trở lại trong phiên hôm nay. Sàn giao dịch vàng Sài Gòn thuộc Ngân hàng Á Châu (ACB) chỉ đạt hơn 90.00 lượng tính đến 16h chiều. Mức giá cao nhất mà sàn ACB đạt được là 19,627 triệu đồng một lượng, thời điểm sàn mở cửa phiên chiều, tăng 70.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm giá ở mức thấp nhất trong ngày.

Khối lượng các lệnh chờ khớp tại sàn ACB giảm lại ở phiên chiều do tâm lý nhà đầu tư kỳ vọng thị trường có biến động mạnh hơn nhưng không thành, đã tạm rút lui khỏi thị trường chờ đợi cơ hội mới trong phiên tối.

Trung tâm giao dịch vàng Thần Tài Sacombank (SBJ) có giá khớp thành công cao nhất từ phiên tối qua và khối lượng đạt mức cao với hơn 120.000 lượng trong hôm nay. Tính tổng khối lượng khớp thành công đến cuối giờ chiều nay, thời điểm sàn SBJ chuẩn bị đóng cửa tất toán trạng thái đã đạt trên 285.000 lượng. Hiện SBJ khớp lệnh quanh 19,6 triệu đồng mỗi lượng. Biến động giá trên sàn này cũng ở mức chậm do chịu tác động của vàng thế giới nên đã không thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia giao dịch.

Trung tâm giao dịch vàng Vi Na VJC cũng trong hoàn cảnh tương tự. Lượng nhà đầu tư tham gia đặt lệnh tại trung tâm giảm mạnh khi phương thức giao dịch của trung tâm này theo sát giá thế giới, chỉ biến động hẹp trong ngày hôm nay. Hơn nữa, nhà đầu tư lại rất khó khăn lựa chọn điểm vào phù hợp. Đến 16h chiều, Trung tâm Vi Na VJC chỉ đạt hơn 50.000 lượng khớp thành công với giá cao nhất đạt được quanh 19,66 triệu đồng mỗi lượng.

“Phần lớn các trạng thái mua tăng chỉ diễn ra ở cuối phiên sáng. Tôi cũng mua vào và còn đang còn nắm giữ, chưa bán ra chờ phiên tối nay”, một nhà đầu tư đang giao dịch tại Trung tâm giao dịch vàng Vi Na VJC cho hay. Tuy nhiên, phần lớn các nhà đầu tư cho biết chỉ lướt sóng ngắn trong ngày do xu hướng giá chung không thể hiện rõ. Cùng với yếu tố giá biến động hẹp, sự băn khăn của các nhà đầu tư và khá nhiều những nhận định trái chiều đã khiến nhiều người tỏ ra dè dặt, có tham gia giao dịch cũng không quá căng thẳng chờ đợi dù có ngược hướng.

Tần Vy

 

Bài viết liên quan


Nhà đầu tư vàng tranh thủ chốt lời trong phiên cuối tuần

Sóng lại nổi trên sàn vàng

Nhà đầu tư vàng lỗ nặng

Thị trường vàng chờ đợi mốc 20 triệu đồng

Nguồn: viencanh.com Giá vàng ít biến động khiến nhà đầu tư thất vọng

Bình luận về bài viết này