Bài viết Không treo thêm dây cáp trên phố chưa được hạ ngầm

Bài viết Không treo thêm dây cáp trên phố chưa được hạ ngầmUBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp không được treo thêm dây cáp, dây điện trên những tuyến đường dây đi nổi tại tuyến phố chưa được hạ ngầm.

Trong trường hợp cần thiết, Sở Xây dựng sẽ cấp phép có thời hạn treo tạm đường dây, cáp cho các đơn vị nhưng phải có biện pháp bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị. Hết thời gian cấp tạm, đơn vị phải tự tháo dỡ đường dây, cáp treo tạm nói trên.

Đối với hệ thống đường dây, cáp đi nổi đã có từ trước, đơn vị quản lý đường dây, cáp có trách nhiệm căng lại dây cáp trùng võng và tháo bỏ những đường dây, cáp không sử dụng, tháo dỡ các cuộn cáp dự phòng hiện đang treo và sắp xếp, hạ ngầm đường dây, cáp theo quy định.

UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở Xây dựng công bố danh mục các tuyến hạ ngầm, các tuyến sắp xếp, chỉnh trang đường dây, cáp đi nổi trong tháng 5.

ảnh
Dây điện thòng lọng trên phố đã gây chết người. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Năm 2008, Hà Nội đã thí điểm hạ ngầm các loại dây cáp ở 5 tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng – Lê Thái Tổ, Tràng Tiền – Hàng Khay, Nguyễn Thái Học – Kim Mã, Văn Cao – Trần Duy Hưng, Hai Bà Trưng và khu chung cư Giảng Võ. Thành phố đã quyết định đầu tư hơn 200 tỷ đồng (trong đó ngân sách nhà nước cấp 130 tỷ đồng) để hạ ngầm toàn bộ các loại dây này trên địa bàn.

Bộ Thông tin – Truyền thông cũng đã xây dựng đề án ” Thành phố không dây” áp dụng cho hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Theo đó, nhà nước sẽ làm sẵn đường ống ngầm còn doanh nghiệp muốn đưa dây điện, dây cáp truyền hình, viễn thông xuống hệ thống ngầm sẽ phải thuê đường ống. Tại các tuyến đường mới, khu đô thị mới cũng phải xây dựng hệ thống ống ngầm.

Đoàn Loan

 

Bài viết liên quan


Hà Nội nhân rộng ‘khoán quản’ trông giữ xe ở nội thành

Khởi công tuyến tàu điện ở Hà Nội trong quý I

Xây nhà ở Hà Nội phải nộp phí xây dựng

Hà Nội quy hoạch lại các tuyến phố cấm để xe

Nguồn: viencanh.com Không treo thêm dây cáp trên phố chưa được hạ ngầm

Bình luận về bài viết này