Ưu đãi hơn 10.000 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp

Ưu đãi hơn 10.000 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệpBộ Tài chính cho hay tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp mà doanh nghiệp vừa và nhỏ được giảm, giãn nộp theo chương trình kích cầu của Chính phủ đã lên đến 10.000 tỷ đồng.

Theo đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ được giảm 30 phần trăm số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong quý IV của năm 2008 và cả năm 2009, tương đương hơn 3.100 tỷ đồng.

Tiến hỗ trợ thuộc các gói kích cầu cũng đã về tới doanh nghiệp. Ảnh: Hoàng Hà.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng sẽ được giãn thời gian nộp thuế đối với 70 phần trăm tổng thuế thu nhập doanh nghiệp. Thời gian giãn nộp thuế là chín tháng, tổng số tiền thuế được giãn nộp là trên 6.800 tỷ đồng.

Để doanh nghiệp được hưởng lợi ngay từ chính sách giảm, giãn thuế này, Bộ Tài chính đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp giải quyết nhanh hồ sơ khai thuế, hoàn thuế, trả lời sớm vướng mắc phát sinh của doanh nghiệp.

Ngay trong tháng 3, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai một loạt các chính sách giãn giảm và hoàn thuế cho doanh nghiệp. Dự kiến số thuế được giảm, giãn thuế của các đơn vị hoạt động trên địa bàn thành phố vào khoảng gần 7.500 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp. Trong đó, thuế thu nhập doanh nghiệp trong quý 4/2008 được giảm 30% và 19 nhóm hàng hóa, dịch vụ được giảm 50% thuế VAT.

Ngoài ra, Cục Thuế Hà Nội cũng thông báo kế hoạch gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian 9 tháng đối với số thuế phải nộp của năm 2009 đối với thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thờ, tạm hoàn thuế 90% đối với doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trong khi chưa được phía nước ngoài thanh toán, thời gian giải quyết tạm hoàn thuế không quá 7 ngày; thời hạn giải quyết hoàn tiếp 10% không quá 4 ngày.

Với các trường hợp khác thuộc diện hoàn thuế trước, thời hạn giải quyết tối đa không quá 8 ngày thay vì 15 ngày như trước đó. Việc kiểm tra trước hoàn thuế, thời hạn giải quyết không quá 30 ngày (thay 60 ngày trước đó).

Hồng Anh

 

Bài viết liên quan


Đề nghị giãn các loại thuế ôtô trong vòng 2 năm
Vay tiền từ công ty tài chính cũng được bù lãi suất
Giải ngân hàng chục nghìn tỷ đồng vốn vay kích cầu

Ngày 28/2 hạn chót hoàn trả khoản thuế cá nhân đã tạm thu

Nguồn: viencanh.com Ưu đãi hơn 10.000 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp

Bình luận về bài viết này