Phố Wall tiếp tục những ngày hứng khởi

Phố Wall tiếp tục những ngày hứng khởiChứng khoán Mỹ kéo dài đà tăng điểm sang ngày thứ hai, một diễn biến đáng khích lệ đối với giới đầu tư thế giới trong bối cảnh thị trường hầu như chỉ đi xuống.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng nhẹ 3,91 điểm (0,1%), lên mốc 6.930,4 điểm. Đây là phiên tăng điểm thứ ba của chỉ số này trong 4 ngày gần đây, và là những phiên giao dịch tốt nhất đầu năm đến nay. S&P 500 cũng tăng 0,2% và Nasdaq lấy thêm 1% giá trị.

Số lượng chứng khoán tăng điểm vượt trội so với các mã giảm, khi trên sàn giao dịch New York, cứ 2 cổ phiếu mất giá thì có 3 mã đi lên. Các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục áp đảo thị trường, khiến thị trường dao động mạnh. Dow Jones trải qua 37 lần tăng rồi giảm liên tiếp trong ngày giao dịch.

Timothy A.Curley và các giao dịch viên ra hiệu khi gần đóng cửa phiên giao dịch hôm 10/3, phiên tốt nhất kể từ đầu năm tới nay. Ảnh: AP
Timothy A.Curley và các giao dịch viên ra hiệu khi gần đóng cửa phiên giao dịch hôm 10/3, phiên tốt nhất kể từ đầu năm tới nay. Ảnh: AP.

Đà đi lên được duy trì từ ngày giao dịch 10/3, khi Dow Jones tăng tới 379 điểm sau khi Citigroup thông báo có lãi trong 2 tháng đầu năm, thông tin có tác dụng trấn an nhà đầu tư về tương lai ngành ngân hàng Mỹ. Song phần lớn lực mua xuất phát từ những nhà đầu tư chuyên bán khống nay cần gom cổ phiếu trả nợ.

Hiện giới phân tích giữ thái độ thận trọng trước những diễn biến này và cho rằng, thị trường vẫn bị chịu tác động sâu sắc từ cơn khủng hoảng của ngành ngân hàng cũng như tình trạng suy thoái toàn cầu. Vì thế, việc nhà đầu tư mua vào mạnh trong ngành 11/3 chưa nói lên nhiều điều. Giới đầu tư đang quan sát diễn biến của thị trường tài chính, và đây được coi là chỉ báo cho thị trường chứng khoán những ngày tới.

Tại thị trường châu Âu, các chỉ số diễn tiến không đồng nhất, khi FTSE 100 của Anh giảm nhẹ 0,6%, trong khi DAX của Đức tăng 0,7% và CAC 40 của Pháp cũng đi lên 0,4%.

Cùng ngày, thị trường châu Á có ngày tăng điểm ngoạn mục, nhờ tác động tích cực từ tin tốt của Citigroup và ngày giao dịch hứng khởi hôm 10/3 tại phố Wall. Nikkei 225 tăng 4,6%.

Song mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các chỉ số đã quay đầu đi xuống, trong đó Nikkei 225 giảm 0,9% vào lúc 10h tại Tokyo (8h tại Hà Nội).

Ngọc Châu (theo AP, Bloomberg)

 

Bài viết liên quan


Nhà đầu tư nhỏ thao túng chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ thoát đáy nhờ tin từ Trung Quốc

Vn-Index vượt rào thành công

Phố Wall lại lao dốc sau phiên giảm lịch sử

Nguồn: viencanh.com Phố Wall tiếp tục những ngày hứng khởi

Bình luận về bài viết này