Được nhận tiền vì trời không chịu nắng

Những người đi du lịch nhằm sưởi nắng mà lại không được toại nguyện do thời tiết xấu nay đã có thể yên tâm. Hai hãng du lịch tại Pháp đã quyết định mua bảo hiểm cho những tình huống thế này.

Hai hãng lữ hành Pierre et Vacances và FranceLoc mới đây cam kết khách hàng sẽ nhận lại một phần chi phí của chuyến du lịch nếu có ít nhất 4 ngày mưa trong một đợt nghỉ kéo dài một tuần.

Hãng bảo hiểm AON là đơn vị đứng ra chi trả cho khách hàng của 2 hãng lữ hành này, nếu thời tiết không thuận. AON cho biết sẽ dùng ảnh vệ tinh từ đài dự báo thời tiết của Pháp để tính toán xem sẽ phải trả bao nhiêu chi phí cho khách du lịch.

Theo biểu phí bảo hiểm của hãng, một đợt nghỉ lỡ dở vì thời tiết có thể được đền bù tối đa 400 euro (556 USD) và khách du lịch sẽ được thông báo để nhận tiền thông qua email hoặc tin nhắn điện thoại. Chỉ vài ngày sau khi kết thúc kỳ nghỉ và về nhà, họ sẽ nhận được tiền.

Người đưa ra ý tưởng về loại bảo hiểm này có tên Herv Kayser. Ông này cho biết, trong một chương trình thử nghiệm vào cuối năm ngoái, có đến 10% những người hứng thú với loại bảo hiểm này khẳng định là họ đã bị mắc mưa khi đi nghỉ và đủ điều kiện để nhận tiền.

Thu Nga (Theo Reuters)

 

Bài viết liên quan


Nhiễm cúm khi đi du lịch sẽ được bảo hiểm

Phát hiện xác nạn nhân máy bay Yemen

Hủy tour, tăng mức bảo hiểm du lịch vì cúm H1N1
Đi công chứng được bảo hiểm 10 tỷ đồng

Nguồn: viencanh.com Được nhận tiền vì trời không chịu nắng

Bình luận về bài viết này