Lần đầu tiên xử phạt việc buôn bán ngoại tệ trái phép

Ngân hàng Nhà nước chiều nay công bố đích danh tên tuổi, địa chỉ doanh nghiệp bán ngoại tệ không phép, một hành động cho thấy quyết tâm của cơ quan quản lý nhằm dẹp loạn trên thị trường tự do.

Ngày 10/7, đoàn kiểm tra liên ngành do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội đã xử phạt Công ty An Hưng (địa chỉ số 3A, phố Hà Trung, Hoàn Kiếm) vì hành vi trao đổi ngoại tệ trái phép. Theo quy định, các cá nhân, tổ chức chỉ được phép thu đổi ngoại tệ khi có giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ. Công ty An Hưng phải nộp phạt với mức cao nhất 12 triệu đồng. Số tiền mặt 2.000 USD tại quầy cũng bị tạm giữ.

Theo Ngân hàng Nhà nước, chủ doanh nghiệp giải trình số ngoại tệ này là của em gái nhờ chuyển đổi sang đồng Việt Nam với mục đích cá nhân. Tuy nhiên, An Hưng phải bán lại 2.000 USD này cho các tổ chức tín dụng được phép hoạt động kinh doanh ngoại hối, để tránh tình trạng bán lại ngoại tệ ra thị trường tự do.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động ngoại hối trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là các hành vi thông báo, quảng cáo niêm yết giá cả hàng hóa và dịch vụ bằng ngoại tệ cũng như mua, bán ngoại tệ trái pháp luật.

Nhật Minh (theo SBV)

 

Bài viết liên quan


Doanh nghiệp thiếu thông tin về thủ tục vay vốn

Thanh tra việc cho vay hỗ trợ lãi suất

Các ông lớn ngân hàng bắt tay kìm lãi suất USD
USD chợ đen tăng giá mạnh

Nguồn: viencanh.com Lần đầu tiên xử phạt việc buôn bán ngoại tệ trái phép

Bình luận về bài viết này