Giấc mơ số 1 của Audi

Giấc mơ số 1 của AudiNhân sinh nhật lần thứ 100, hãng ôtô Audi (Đức) thổ lộ tham vọng trở thành nhà sản xuất xe sang hàng đầu thế giới, bất chấp những mâu thuẫn giữa công ty mẹ Volkswagen và cổ đông lớn Porsche.

Audi cho biết mục tiêu của hãng là có doanh thu vượt các đối thủ như BMW và Mercedes-Benz vào năm 2015. Cho đến nay, công ty tỏ ra có sức chống chọi tốt hơn trong thời buổi suy thoái kinh tế. Một số mẫu xe mới tại châu Âu và Trung Quốc giúp doanh số bán ra của hãng vẫn ổn định.

Một nhân viên đi qua biểu tượng của nhà sản xuất xe sang nước Đức Audi, tại buổi ra mắt chiếc Audi Q5 tại Mumbai hôm 4/6. Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi xuất phát từ việc sáp nhập 4 công ty vào nhau hồi 1932. Ảnh: AFP

Thương hiệu Audi bắt nguồn từ tên tiếng La tinh của người sáng lập công ty hồi 1909 – August Horch. Kể từ khi ra đời, hãng xe đã trải qua vài lần chuyển đổi. Năm 1932, Audi sáp nhập với 3 nhà sản xuất xe hơi Đức khác. Đây là khởi nguồn của biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau đã trở thành kinh điển.

Năm 1940, Audi bị kêu gọi tham gia vào sản xuất vũ khí chiến tranh cho quân đội Đức Quốc xã. Kể từ đó đến cuối năm 1960, họ không sản xuất bất cứ một chiếc xe nào.

“Chỉ sau khi Ferdinand Piech lên làm giám đốc phát triển kỹ thuật vào năm 1974, Audi mới thực sự trở thành nhà sản xuất xe hơi kỹ thuật tiên tiến”, Audi phát biểu nhân dịp sinh nhật lần thứ 100. Trên cương vị của mình, Piech đã đem lại thành công rực rỡ cho Audi bằng cách tập trung vào thị trường ngoài nước. Ông dần thăng tiến trở thành người đứng đầu Audi và hiện nay làm Chủ tịch hội đồng giám sát tại công ty mẹ Volkswagen.

Audi đang có nhiều thuận lợi để trở thành người dẫn đầu thị trường xe sang, khi có trong tay những nhà lãnh đạo giỏi nhất. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa VW và Porsche, hãng đang giữ 51% cổ phần tại VW khiến con đường đi đến ngày vinh quang gặp nhiều chông gai.

Hãng Porsche và gia đình nhà Piech đã ở thế căng thẳng gay gắt suốt nhiều tháng qua khi đàm phán về tương lai của mối quan hệ này trong thời buổi khủng hoảng kinh tế. Porsche đã từ lâu không giấu giếm tham vọng thôn tính VW. Tuy nhiên, tham vọng của Porsche khó thành hiện thực, ngay cả khi họ chuyển sang mục tiêu sáp nhập hồi tháng 5.

Thanh Bình (theo AFP)

 

Bài viết liên quan


10 thương hiệu ôtô nổi tiếng thế giới về chung một nhà
Chứng khoán toàn cầu bật xanh
Ôtô – giấc mơ đổi đời của người Trung Quốc

Trung Quốc sẽ là bá chủ xe hơi

Nguồn: viencanh.com Giấc mơ số 1 của Audi

Bình luận về bài viết này