Màn trình diễn của những chiếc xe đỉnh nhất

Màn trình diễn của những chiếc xe đỉnh nhấtMỗi năm một lần, binh đoàn xe khắp nơi trên thế giới, từ những loại sành điệu nhất cho tới những loại kỳ cục nhất, đổ về tham gia Goodwood Festival of Speed (Anh).

Có 150.000 người tới chiêm ngưỡng những màn trình diễn khó quên: người đàn ông nhanh nhất thế giới lái chiếc xe nhanh nhất của nhãn hiệu Jaguar, chiếc Ferrari leo đèo trong chưa đầy một phút, Audi tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 100, phiên bản mới của hãng Maserati, Porsche lập kỷ lục thế giới mới bằng chân…

Những điều tuyệt vời nhất tại Goodwood Festival of Speed lần thứ 17 còn là vẻ thân thiện và nhiệt tình của các nhà tổ chức và người dân bản địa khi chào đón khách tham quan, những chiếc xe và tay lái tham gia sự kiện này.

Người đàn ông nhanh nhất thế giới lái chiếc xe nhanh nhất của Jaguar

Jaguar XFR
Jaguar giới thiệu XFR tại Goodwood. Ảnh: Gizmag.

Andy Green là phi công của không lực hoàng gia Anh, từng cầm lái chiếc ôtô phản lực công suất 110.000 mã lực Thrust SSC của JCB hồi năm 1997. Vào ngày 5/7 ở Goodwood, anh đã giảm bớt tốc độ chóng mặt của mình khi lái chiếc XFR của Jaguar. Andy chỉ chạy đến giới hạn 363 km/h như khi anh phóng đi trên vùng đất mặn Bonneville (Utah, Mỹ) vào năm ngoái.

Ngoài XFR, Jaguar còn giới thiệu một chiếc XKR với động cơ V8 5 lít, mô-men xoắn cực đại từ 625 Nm tới 700 Nm, có khả năng tăng tốc lên 60 km/h từ vị trí xuất phát sau 4,2 giây.

Xe concept điện của Renault

Cửa sổ của chiếc concept có màu xanh acid (acid green), mui xe gắn những tấm hấp thu năng lượng mặt trời. Giá bán 2 triệu bảng, mẫu mới của Renault còn được quảng cáo phần lớn được làm thủ công dựa trên chiếc Kangoo ba cửa và rất thân thiện với môi trường.

Ba mẫu mới của Ferrari

Ferrari Scuderia Spider 16M.
Ferrari Scuderia Spider 16M hoàn thành chặng lái thử trong chưa đầy một phút. Ảnh: Autoblog.

Người xem đã có một trải nghiệm ấn tượng khi ba chiếc xe mới của hãng xe thể thao Italy ra mắt tại Goodwood: Ferrari California cải tiến, 599 GTB Fiorano đã được nâng cấp và Scuderia Spider 16M được sản xuất với số lượng giới hạn.

Scuderia Spider 16M gây ấn tượng khi hoàn thành chặng lái thử vượt đèo dài 1,9 km trong vòng 59 giây.

Audi được ngưỡng mộ với “Stars and Cars”

Mừng kỷ niệm 100 năm ngày thành lập (16/7/1909), hãng xe Đức mang tới vài chiếc trong bộ sưu tập hiếm hoi và ý nghĩa nhất trong lịch sử phát triển của mình. Đó là những chiếc xe trong đội đua Auto Union Grand Prix với hệ thống truyền động 4 bánh chủ động và những chiếc xe đua việt dã. Ngoài ra còn có những chiếc xe thể thao thế hệ mới nhất với động cơ diesel từng tham gia đường đua Le Mans 24h.

Audi còn mang tới những tay đua nổi tiếng: các cựu vô địch xe đua đường trường thế giới Walter Roehrl, Stic Blomqvist và Hannu Mikkola; những huyền thoại của đường đua Le Mans là Allan McNish, Frank Biela, Dindo Capello, Emanuele Pirro và Marco Werner. Đặc biệt còn có sự tham gia của tay trống Nick Mason của ban nhạc Pink Floyd.

Maserati khởi động hai mẫu mới

Khán giả ở Goodwood không chỉ được thưởng thức tài nghệ của một chiếc xe hiệu Maserati, mà tới tận hai chiếc. Ngày 3/7, chiếc GranTurismo S Automatic lần đầu xuất hiện, với động cơ V8 4,7 lít 440 mã lực, mô-men xoắn cực đại 490 Nm và tăng tốc lên 100 km/h từ vạch xuất phát sau 5 giây.

Ngày 5/7, tay trống Nick Mason lái chiếc Quattroporte Sport GTS, một chiếc Maserati được gắn danh hiệu “một cỗ máy thực sự mang ngoại hình của một ca-bin hạng sang”.

Porsche lập kỷ lục thế giới mới

Porsche lập kỷ lục thế giới mới bằng chân.
Porsche lập kỷ lục thế giới mới bằng chân. Ảnh: Motorsport.

Kỳ cục nhưng là sự thật. Bắt đầu từ ngày 3/7 và kết thúc vào ngày 5/7, một đội vận động viên điền kinh đã hỗ trợ hãng xe thể thao nổi tiếng lập kỷ lục thế giới, khi 12 người lần lượt chạy trên cùng một chiếc máy chạy trong vòng 48 tiếng. Chặng đường mà họ đã thực hiện là 869 km, vượt qua kỷ lục cũ 798 km được lập hồi tháng 4/2008.

Với tổng số khoảng 480.000 bước chạy, tốc độ trung bình 18 km/h, nỗ lực trên nhằm nhấn mạnh triết lý đua xe của Porsche, rằng “điều quan trọng nhất của chiếc xe là người lái”.

Minh Thủy (theo Autoblog)

 

Bài viết liên quan


10 thương hiệu ôtô nổi tiếng thế giới về chung một nhà

Bentley Continental Supersports ra mắt tại Anh

Bộ sưu tập ba siêu xe hàng độc

BMW X6 làm xe cứu thương

Nguồn: viencanh.com Màn trình diễn của những chiếc xe đỉnh nhất

Bình luận về bài viết này