Vn-Index đảo chiều bất thành

Vn-Index đảo chiều bất thànhChỉ số của sàn TP HCM giằng co với biên độ nhỏ, và tiến nhẹ ở đầu phiên nhờ lực kéo của các penny-stock. Song các mã nhỏ không đủ sức làm nên một phiên tăng điểm, trong bối cảnh thanh khoản thấp.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-Index đóng cửa ở 446,4 điểm, giảm nhẹ 0,39 điểm (0,09%). Khối lượng giao dịch qua khớp lệnh tiếp tục dừng ở mức thấp, với 26,8 triệu chứng khoán, tương ứng 930 tỷ đồng.

Thị trường phiên này chưa có thêm thông tin hỗ trợ, dù các doanh nghiệp niêm yết bắt đầu công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Thông tin tích cực của một số công ty chỉ đủ sức hỗ trợ cho chính cổ phiếu đó, chứ chưa đủ sức lan tỏa tới toàn thị trường.

Làm nên đà tăng của thị trường ở đầu phiên là các penny-stock, với các đại diện DCC, KSH, LGC, SBT, TPC. Vn-Index tăng nhẹ 3,33 điểm (0,74%) ở đợt khớp lệnh mở cửa, lên mức 450,12 điểm. Nhưng khối lượng giao dịch đạt thấp, với 2,7 triệu chứng khoán, tương ứng 90,3 tỷ đồng.

Phiên này, các penny-stock vẫn không đủ sức kéo Vn-Index đi lên.
Ảnh: Hoàng Hà

Đợt khớp lệnh liên tục chứng kiến chỉ số dập dìu lên xuống với biên độ rất nhỏ và dao động xung quanh ngưỡng 446 điểm. Sức cầu yếu, nên những lệnh mua – bán riêng lẻ cũng có tác động đến biến thiên của chỉ số. Trong phần lớn thời gian khớp lệnh liên tục, Vn-Index mất điểm, nhưng bật xanh vào cuối đợt 2. Trong đợt khớp lệnh đóng cửa, lượng bán gia tăng, khiến chỉ số một lần nữa đảo chiều và chốt phiên với mức điểm âm.

Trên bảng điện tử, dư mua vẫn chen kín, nhưng khối lượng nhỏ và phần lớn có giá dưới tham chiếu. Bên nắm giữ cổ phiếu cũng đồng loạt bán ra, nhưng rất ít lệnh chấp nhận bán dưới giá tham chiếu. Tình trạng “không bên nào chịu bên nào” này khiến khối lượng khớp lệnh đạt thấp.

Phần lớn blue-chip phiên này mất điểm. Riêng VNM tăng trần nhờ kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng đầu năm. Nhưng khối lượng giao dịch nhỏ nên mã này không đủ sức kéo thị trường. Các mã xây – dựng, bất động sản cũng không duy trì được đà tăng mạnh, mà có đến một nửa trong số này mất điểm.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index giảm nhẹ 0,88 điểm (0,59%), và đóng cửa tại 148,38 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 12 triệu cổ phiếu, tương ứng 373,5 tỷ đồng. Phiên này nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 18 tỷ đồng trên sàn Hà Nội.

Trên thị trường giao dịch cổ phiếu của doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết, UPCoM-Index cùng xu hướng đi xuống. Đến 11h, chỉ số đứng ở mức 70,62 điểm, giảm 1,64 điểm (2,27%). Khối lượng giao dịch đến lúc này đạt 87.500 cổ phiếu, trị giá 1,19 tỷ đồng.

Ngọc Châu

 

Bài viết liên quan

Chứng khoán 30/6: Mọi đôi mắt dồn về Vietcombank
Chứng khoán tuần tới thử thách ngưỡng 360 điểm

Tâm lý dè dặt lấn át trên thị trường chứng khoán
Vn-Index mất điểm, thanh khoản được duy trì

Nguồn: viencanh.com Vn-Index đảo chiều bất thành

Bình luận về bài viết này