Cứ 2 ngày lại có một xe mới trình làng ở Trung Quốc

Cứ 2 ngày lại có một xe mới trình làng ở Trung Quốc2009 đánh dấu sự tăng trưởng đột biến của ngành ôtô Trung Quốc với tốc độ xuất xưởng kỷ lục 89 mẫu xe hoàn toàn mới trong 6 tháng.

Các quan chức nước này thường than phiền về số lượng quá lớn của các nhà sản xuất ôtô trong nước, ảnh hưởng không tốt tới thị trường nội địa trong dài hạn. Tuy nhiên công chúng chỉ thật sự bất ngờ khi Xinhua.net công bố con số về các mẫu xe nội địa đã được chào bán nửa đầu trong năm nay.

Chiếc Geely GE đình đám khi có thiết kế giống hệ Rolls-Royce Phantom. Ảnh: Autoblog.
Chiếc Geely GE đình đám khi có thiết kế giống hệ Rolls-Royce Phantom. Ảnh: Autoblog.

Trong số này bao gồm 73 mẫu sedan, 9 mẫu SUV, 6 mẫu minivan và 1 mẫu crossover – điều trái ngược với thị trường Mỹ, nơi crossover đang lên ngôi. Tuy nhiên chỉ có 10 mẫu sedan là hoàn toàn mới, 2 mẫu SUV hoàn toàn mới. Còn lại là các phiên bản phát triển của mẫu xe đang lưu hành.

Chính các nhà chức trách Trung Quốc cũng không khỏi ngạc nhiên vì con số khổng lồ trên. Ông Zhu Yiping, trợ lý tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc (CAAM), tiên đoán rằng sẽ có hơn 50 mẫu nữa ra lò vào nửa cuối năm nay, nâng tổng số mẫu lên 140!

Tin tốt là những mẫu mới ra lò được công chúng đón nhận, 4,96 triệu chiếc xe đã được bán trong 5 tháng đầu năm, tăng 14,29% so với cùng kỳ 2008.

Quang Cương (theo Autoblog)

 

Bài viết liên quan


Trung Quốc sẽ là bá chủ xe hơi

Ôtô – giấc mơ đổi đời của người Trung Quốc

Chery QQ3 có giá 9.900 USD tại Việt Nam

Nissan lắp ráp ôtô tại Việt Nam

Nguồn: viencanh.com Cứ 2 ngày lại có một xe mới trình làng ở Trung Quốc

Bình luận về bài viết này