Mercedes Việt Nam trình làng ML-class 2009 mới

Mercedes Việt Nam trình làng ML-class 2009 mớiML-class có những chi tiết trẻ trung, hiện đại và phá cách lấy cảm hứng từ đàn em GLK-class nhưng tính năng lái vẫn ở đẳng cấp cao.

Để cải tiến ML-class (chưa phải thế hệ mới), nhà sản xuất hạng sang Đức làm mới bằng cách thay đổi ngoại thất, theo kiểu GL-class và GLK-class. Phần dễ nhận thấy nhất trên ML-class 2009 là mũi xe khỏe khoắn hơn. Những năm gần đây, Mercedes bắt đầu đi theo xu hướng thiết kế mạnh mẽ, bớt dần đường cong và thay thế bằng đường thẳng.

ML350 4Matic sẽ là phần thưởng cho cú Hole in One tại giải chung kết golf MercedesTrophy 2009.
ML350 4Matic là phần thưởng cho cú Hole-in-One lỗ số 9 tại giải chung kết MercedesTrophy 2009, khai mạc ngày 27/6 trên sân golf Ocean Dunes. Nhưng không có tay golf nào đoạt giải.

Hốc hút gió vuông vức, cụm đèn pha chia thành kiểu đa giác chứ không phải hình cong. Đèn sương mù cũng trở thành hình bình hành vuông thành sắc cạnh chứ không uốn lượn. Về tổng thể, ML-class mới ấn tượng hơn, đặc biệt với những người trẻ. Tuy nhiên, việc khách hàng “già” có thích nó hay không thì không thể đoán trước. Mercedes sử dụng bộ gương chiếu hậu lấy từ C-class. Baga mui là trang bị tiêu chuẩn.

Giống như “đàn em” GLK300, Mercedes Việt Nam tiếp tục nhấn mạnh vào yếu tố dẫn động 4 bánh 4Matic. Phiên bản phân phối tại Việt Nam là ML350 4Matic, sử dụng động cơ V6 3.5L công suất 271 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic. Nhờ đó, ML350 4Matic mất 8,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Nhắm tới yếu tố địa hình, Mercedes trang bị chương trình tích hợp các gói công nghệ theo cách tối ưu. Các hệ thống như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, điều khiển lực kéo 4 bánh 4ETS không hoạt động độc lập mà có sự phân công, phối hợp để giữ xe ở trạng thái an toàn nhất.

Ngoài ra, hai hệ thống phổ biến khác trên ML-class là hỗ trợ xuống dốc (DSR) và hỗ trợ khởi hành khi leo dốc (HSA). DSR sẽ tự giới hạn tốc độ giúp xe xuống dốc an toàn. Nó bao gồm cả việc áp lực phanh tự động, nếu góc nghiêng càng lớn thì lực phanh sẽ càng mạnh. Tài xế có thể tăng tốc vượt tốc độ đã cài đặt bằng cách đạp chân ga hay chủ động đạp chân phanh theo ý muốn để hãm.

Khi lên dốc, DSR sẽ không được kích hoạt. Thay vào đó HSA sẽ can thiệp nếu tài xế dừng ngay lưng chừng dốc, bằng cách tự động áp lực phanh cần thiết để xe dừng lại trong khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga để khởi hành tiếp. Công nghệ này đặc biệt hữu ích với những người mới lái.

Nội thất ML350 4Matic không có nhiều thay đổi về thiết kế. Nét mới đến từ những thiết bị giải trí. Phiên bản mới trang bị công nghệ thao tác rảnh tay dựa trên giao tiếp bluetooth, và một cổng kết nối phổ thông Aux-in tương thích với nhiều loại thiết bị cầm tay như iPod.

Hàng ghế sau lắp bộ giải trí RSE với 2 màn hình 7 inch, một đầu DVD, 2 bộ tai nghe không dây và một điều khiển từ xa. Hai màn hình LCD có thể hoạt động riêng biệt, cho phép vừa xem phim DVD, vừa chơi game cùng một lúc.

Khách hàng có thể đặt hàng từ hôm nay tại các đại lý ủy quyền Mercedes-Benz trên cả nước. Có 3 màu sơn lựa chọn là Đen Obsidian, Bạc Cubanite và Bạc Irridium. Nếu muốn màu sơn đặc biệt, khách hàng có thể yêu cầu riêng.

Mức giá cho ML350 4Matic 2009 là 2,37 tỷ đồng (khoảng 131.889 USD), bao gồm thuế nhập khẩu 83%, thuế TTĐB 50% và 5% thuế GTGT.

Trọng Nghiệp

 

Bài viết liên quan


GLK 4Matic – ‘canh bạc’ của Mercedes Việt Nam

Ford Việt Nam giới thiệu Everest mới

Piaggio trình làng LX Việt Nam

Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade FI

Nguồn: viencanh.com Mercedes Việt Nam trình làng ML-class 2009 mới

Bình luận về bài viết này