Chery ra mắt QQme

Chery ra mắt QQmeHãng xe nội địa lớn nhất Trung Quốc ngày càng thoát khỏi cái bóng Daewoo Matiz khi tung ra chiếc QQme 2 cửa, thiết kế mềm mại và cá tính hơn.

Phiên bản QQ đầu tiên của Chery vẫn thường được mang ra để làm ví dụ cho nạn copy thiết kế tràn lan ở Trung Quốc. Ngay sau khi tuyển lượng lớn kỹ sư từ GM Daewoo, Chery tung ra 2 mẫu mới gồm “Son of the Orient” và QQ có thiết kế đặc biệt giống với Magnus và Matiz (hay còn gọi là Chevrolet Spark) của Daewoo.

Thậm chí, cao tay hơn, QQ còn ra mắt sớm 6 tháng so với Spark và giá bán thấp hơn 1.500 USD.

QQme phiên bản concept.
QQme phiên bản concept.

Thế nhưng kể từ đó, Chery liên tục cải tiến thiết kế nhằm hạ bớt sự dị nghị. QQme ra đời có vóc dáng đậm chất Chery hơn nhờ lưới tản nhiệt mới, thiết kế 2 cửa, 4 chỗ lạ mắt và không động chạm với ai.

Chiều dài ở mức 3.747 mm, rộng 1.597 mm và cao 1.514 mm. Chiều dài cơ sở 2.315 mm. Động cơ xăng có dung tích 1,3 lít, công suất cực đại 83 mã lực. Các trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi.

Thiết kế độc đáo và không còn nhiều ảnh hưởng từ Matiz.
Thiết kế độc đáo và không còn nhiều ảnh hưởng từ Matiz.

Giá của QQme nằm trong khoảng 5.860-7.300 USD và mục tiêu của Chery là hướng tới giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Đối thủ của nó sẽ là Volkswagen Beetle và BMW Mini.

Nguyễn Nghĩa (theo Gasgoo)
Ảnh: Gasgoo

 

Bài viết liên quan


Chery tung ra thương hiệu hạng sang

Trung Quốc cho phép Chery mua Volvo

Chery QQ3 có giá 9.900 USD tại Việt Nam

Ôtô – giấc mơ đổi đời của người Trung Quốc

Nguồn: viencanh.com Chery ra mắt QQme

Bình luận về bài viết này