Đổ xô đi đào vàng ở Kon Tum

Đổ xô đi đào vàng ở Kon TumHơn 300 người với 20 máy xay xát đất đá ngày đêm đào vàng trái phép. Khoảng 40 hầm sâu từ 20-100m trong khu vực rộng chừng 2 ha đã được đào bới.

Ba tháng nay, tại bãi vàng thôn Kon Tu Dốp 1 (xã Pô Kô, huyện Đăk Tô, Kon Tum), trên 300 người dựng lều trại khai thác vàng trái phép. Những người này dùng hàng chục máy xay xát đất đá ngày đêm đào đãi vàng, làm cho tình hình trật tự an toàn xã hội ở đây diễn ra rất phức tạp.

Nhiều lán trại “mọc” lên dưới chân đồi Sạc Ly. Ảnh: NLĐ.

Theo người dân thôn Kon Tu Dốp 1, tháng 2/2008, tại tiểu khu 301 nằm dưới chân đồi Sạc Ly được người địa phương phát hiện có vàng sa khoáng. Một số người dân địa phương và các tỉnh phía bắc kéo vào đào bới khai thác tự do. Số người này ngày mỗi đông, lúc cao điểm con số này lên đến 350-400.

Tại đây, khoảng 40 hầm sâu từ 20-100m trong khu vực rộng chừng 2 ha đã được đào bới.

Chính quyền huyện Đăk Tô đã chỉ đạo các lực lượng vũ trang của huyện tổ chức truy quét nhiều lần. Tuy nhiên, do không có lực lượng bảo vệ tại chỗ, nên số người khai thác vàng tự do này trốn vào rừng khi bị truy quét, sau đó quay trở lại và tiếp tục khai thác vàng trái phép.

(Theo Người lao động)

 

Bài viết liên quan

Giá vàng xuống mức thấp nhất trong 3 tuần Sập hầm khai thác vàng, một người chết
San hô ở bán đảo Sơn Trà có nguy cơ bị hủy diệt

Mỗi cá nhân có thể sở hữu tối đa 21 sim điện thoại

Nguồn: viencanh.com Đổ xô đi đào vàng ở Kon Tum

Bình luận về bài viết này