Xem ‘Giá cước di động của VN đang thấp nhất thế giới’

Xem 'Giá cước di động của VN đang thấp nhất thế giới'Đó là khẳng định Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp tại hành lang Quốc hội sáng nay. Ông cho rằng cạnh tranh giữa các mạng di động thể hiện ở giá. Doanh nghiệp nào có cước thấp nhất là có tiềm năng nhất.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp. Ảnh: V.A.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho hay trong 2 năm qua thị trường viễn thông VN đã có các bước tiến vượt bậc. Bất chấp khủng hoảng, lạm phát, doanh thu vẫn tăng và thị trường vẫn phát triển với sự nhập cuộc của nhiều nhà khai thác dịch vụ. Một điểm đáng ghi nhận là trong khi các ngành, lĩnh vực, dịch vụ thi nhau tăng giá thì cước di động lại liên tục giảm. Mới đây cả 4 nhà cung cấp dịch vụ gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel Telecom đã đồng loạt công bố giá cước mới, giảm bình quân 20%.

“Chưa có ngành nào trong khó khăn vẫn hạ giá. Tôi cho rằng, giá cước viễn thông của VN hiện đã thấp nhất trong khu vực và thế giới. Điều này cần phải được ghi nhận là doanh nghiệp đang cố gắng đem lại giá trị cho xã hội và lợi ích người tiêu dùng”, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp khẳng định.

Dễ như mua sim điện thoại. Ảnh: T.S.

Ông cho hay, các doanh nghiệp viễn thông đang tiếp tục nỗ lực để hạ giá cước và chừng nào các nhà khai thác còn giảm giá thì thị trường mới thực sự là cạnh tranh là thể hiện vì xã hội và người tiêu dùng. “Tôi cho rằng, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thể hiện ở giá thành. Nhà khai thác nào có giá cước thấp nhất là có năng lực cạnh tranh cao nhất, cách quản lý và tiết kiệm chi phí tốt nhất. Điều này cũng đồng nghĩa doanh nghiệp có giá cước thấp nhất tức là có tiềm năng nhất”, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhấn mạnh.

Trả lời báo giới về các vấn đề liên quan đến tình trạng thuê bao ảo, bất cập trong quản lý thuê bao trả trước, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhìn nhận đó là điều tất yếu xảy ra trong giai đoạn đầu thị trường phát triển. Bất cập này sẽ được giải quyết trong khoảng thời gian ngắn nữa khi Bộ Công an hoàn tất việc quản lý hệ thống dữ liệu của chứng minh nhân dân. Căn cứ vào hệ thống này, nhà mạng sẽ kiểm soát được các thuê bao di động ra vào hệ thống và các thông tin cá nhân của khách hàng.

Theo thống kê của các mạng di động, cả nước hiện có trên 80 triệu thuê bao di động, xấp xỉ bằng số dân của VN. Cùng với sự phát triển của thuê bao lên tới 100% mỗi năm thì giá cước di động cũng ngày một hạ. Nếu như cách đây 10 năm, chiếc điện thoại được coi là vật xa xỉ của giới nhà giàu thì đến thời điểm hiện tại, di động trở thành dịch vụ bình dân với sự góp mặt của các đối tượng khách hàng từ xe ôm đến bà nội trợ, bác nông dân…

Hiện còn khoảng 30 triệu người chưa sử dụng dịch vụ theo ước tính của ba nhà khai thác di động VinaPhone, MobiFone và Viettel Telecom. Các đại gia này đang cố gắng vét số khách hàng này trước khi thị trường bão hòa.

Hồng Anh

 

Bài viết liên quan


S-Fone than các mạng di động lớn ép giá

Thị trường di động vào cuộc đua đại hạ giá
Các mạng di động mới thèm khát đầu số ‘vàng’
Các hãng điện thoại bó tay với nạn tin nhắn rác

Nguồn: viencanh.com ‘Giá cước di động của VN đang thấp nhất thế giới’

Bình luận về bài viết này