Xem CEO quên ‘báo cáo’ vợ khi bị cắt lương

Xem CEO quên 'báo cáo' vợ khi bị cắt lươngCEO và toàn bộ nhân viên của British Airways, hãng hàng không lớn thứ ba châu Âu, sẽ làm việc không lương trong tháng 7 tới. Bà vợ của CEO chắc không vui vẻ gì khi biết được tin này.

CEO Willie Walsh, chụp ảnh cùng các tiếp viên hàng không của hãng. Ảnh: Getty Images

Willie Walsh, CEO của hãng hàng không lớn nhất nước Anh British Airways, quyết định sẽ làm việc không cần lương trong tháng bảy tới. Bên cạnh đó, toàn bộ thành viên trong công ty cũng cam kết sẽ không nhận một xu nào. Sự đoàn kết của British Airways là nỗ lực cao nhất nhằm chống chọi với khủng hoảng kinh tế và suy giảm tăng trưởng.

Với cánh đàn ông, đây là một quyết định đáng ngưỡng mộ, nhưng có thể khiến các bà vợ tức giận. Trong một buổi hội thảo giữa các CEO ngành hàng không thế giới, tổ chức tại Jarkarta (Malaysia) hôm đầu tuần, phóng viên hỏi ông đã thông báo cho vợ mình biết chưa. Willie Walsh cho biết ông không có cơ hội làm việc này. “Bà ấy biết được khi các báo đưa tin”, ông cười vui vẻ nói. Thiên hạ cho rằng khi bà vợ tiếp nhận tin này từ một bên khác, chứ không phải chồng mình, chắc với một tâm trạng không vui vẻ gì.

Thu nhập hằng năm của Willie Walsh là 735.000 bảng Anh, tương đương với 1,2 triệu USD. Để đối phó với suy thoái, British Airways đang áp dụng chiến dịch cắt giảm chi phí triệt để. Trong năm vừa rồi, đã có tới 2.500 nhân viên rời bỏ công ty. Tháng trước, thua lỗ của hãng đạt mức kỷ lục.

Không chỉ riêng British Airways mà ngành hàng không thế giới đang trong khủng hoảng trầm trọng. Tại Hội nghị tổ chức ở thủ đô Malaysia hôm 10/6, báo cáo cho thấy thua lỗ của toàn ngành năm nay có thể đạt 9 tỷ USD, gần gấp đôi dự báo trước đây.

Hồi tháng 3, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, đại diện cho 230 hãng hàng không quốc gia, đã đưa ra dự báo lỗ 4,7 tỷ USD trong 2009.

Thanh Bình (theo Reuters, AP)

 

Bài viết liên quan


Các hãng hàng không nguy cơ mất 5 tỷ USD

Tiếp viên dọa nổ tung máy bay đi tù
Vượt khủng hoảng kiểu Nhật
Những nghề kiếm nhiều và ít tiền nhất

Nguồn: viencanh.com CEO quên ‘báo cáo’ vợ khi bị cắt lương

Bình luận về bài viết này