Tin Vn-Index lại bật lên mạnh mẽ

Tin Vn-Index lại bật lên mạnh mẽSau phiên tuột dốc thảm hại hôm qua, chỉ số của cả hai sàn đều tăng thẳng đứng trong phiên sáng nay, do người mua kiên quyết đổ tiền.

Thị trường chứng khoán đã và đang trải qua những phiên giao dịch sôi động. Câu chuyện về những phiên giao dịch nghìn tỷ, về giá trị danh mục đầu tư sau buổi sáng đã tăng lên 5-7% râm ran, len lỏi khắp nơi, khiến những người vốn chưa từng biết chứng khoán là gì cũng hồ hởi nhập cuộc, đẩy lượng tài khoản mới ở các công ty chứng khoán gia tăng đột biến.

Giao dịch nhộn nhịp tại các công ty chứng khoán. Ảnh: B.H.

Tâm lý hưng phấn, nóng lòng đặt chân vào chứng khoán kiếm lợi nhuận khiến Vn-Index hồi phục nhanh chóng. Cú trượt mạnh gần 15 điểm hôm qua không làm giới đầu tư e ngại, chùn tay gom hàng. Ngược lại, nhiều người xem đây là cơ hội tốt để mua vào. Chính vì vậy, chỉ số chứng khoán sàn TP HCM sau khi tăng nhẹ 2,17 điểm ở đợt 1 đã tăng theo chiều thẳng đứng trong đợt khớp lệnh liên tục với hơn 15 điểm.

Không còn đỏ sàn hàng loạt, cổ phiếu tăng tốc, đua nhau tăng giá và tại nhiều mã, đã không còn dư bán thay vì mạnh tay xả hàng loạt như hôm qua. Trong khi đó, điểm qua dư mua của SAM, STB, PVF, VFMVF1 đã ngót nghét 8 triệu.

Các blue-chip giao dịch mạnh nhất, HPG, PPC, REE, SSI, STB đều đã vọt hơn 1 triệu cổ phiếu.

Đến 9h45 phút, tổng mức chuyển nhượng của sàn TP HCM đã hơn 45 triệu, trị giá gần 1.800 tỷ đồng.

HaSTC-Index sàn Hà Nội đến 9h45 đã giành lại trọn số điểm đã mất hôm qua (6,44 điểm), đạt 186,17 điểm. Tổng khối lượng giao dịch hơn 20 triệu, tương đương 830 tỷ đồng. Cổ phiếu ngân hàng ACB vẫn hot nhất phiên với số chuyển nhượng dẫn đầu thị trường, đạt gần 4 triệu cổ phiếu.

Bạch Hường

 

Bài viết liên quan

Vn-Index có dấu hiệu đuối sức Nhiều blue-chip đảo chiều, Vn-Index tăng chậm
Giao dịch hai sàn tăng vọt

Vn-Index vượt rào thành công

Nguồn: viencanh.com Vn-Index lại bật lên mạnh mẽ

Bình luận về bài viết này