Tin Vietnam AutoExpo 2009 đậm dấu ấn Audi

Tin Vietnam AutoExpo 2009 đậm dấu ấn AudiThương hiệu ôtô hạng sang Đức đã có màn ra mắt thị trường phía bắc một cách hoành tráng, nhờ gia hàng được đầu tư công phu cùng vị đại diện Tăng Thanh Hà.

Diễn ra vào thời điểm nóng nhất trong năm tại Hà Nội và thường phải kêu gọi các hãng xe Trung Quốc tham gia nên AutoExpo không gây được nhiều ấn tượng. Năm nay ban tổ chức đã may mắn nhờ trùng đúng với kế hoạch “bắc tiến” của thương hiệu Audi. Vì vậy, một gian hàng rộng 200 mét vuông, nằm tại vị trí đẹp nhất của Triển lãm Giảng Võ đã được dựng lên theo đúng phong cách Audi toàn cầu. Đây có thể coi là hãng “chịu chơi” nhất trong số những đơn vị từng tham gia AutoExpo.

Gian hàng thu hút gần hết khách tham quan của Audi.
Gian hàng thu hút gần hết khách tham quan của Audi.

Nhà nhập khẩu Automotive Asia cùng nhà phân phối, Công ty cổ phần Liên Á chọn 3 mẫu xe để trưng bày, gồm sedan hạng sang cao cấp A8L, thể thao đa dụng Q7 và chiếc A6 vừa trình làng. Với quy mô hoàn tráng, xe đẹp và dàn người mẫu hùng hậu, Audi đã thu hút phần lớn khách trong buổi sáng khai mạc 10/6.

Sự kiện hấp dẫn không kém là diễn viên Tăng Thanh Hà xuất hiện cùng chiếc A6 và chính thức trở thành đại diện của thương hiệu Audi tại Việt Nam. Với chiến lược nhắm tới khách hàng trẻ, thời trang, Audi đang tiến những bước vững chắc từ TP HCM ra Hà Nội, “phả hơi nóng” vào gáy đối thủ BMW.

Thành Công Auto, nhà nhập khẩu chính thức thứ hai của Hyundai tại Việt Nam.
Thành Công Auto, nhà nhập khẩu chính thức thứ hai của Hyundai tại Việt Nam.

Nằm khiêm tốn bên cạnh là gian hàng Euro Auto với hai mẫu xe BMW 320i và 523i Sport gắn bộ đồ thể thao Performance kit. Trong thời gian diễn ra triển lãm, Euro Auto có những ưu đãi đặc biệt như giảm giá 72 triệu đồng (tương đương 4.000 USD) cho khách hàng ký hợp đồng mua xe từ 10/6 đến 30/6.

Riêng chiếc 320i, Euro Auto cũng tặng hệ thống định vị toàn cầu BMW cho khách hàng mua tại phía Bắc từ nay đến cuối tháng 6.

Phong trào xe nhập khẩu ở AutoExpo 2009 còn có sự góp mặt của một tên tuổi hoàn toàn mới, Thành Công Group với chức danh là nhà nhập khẩu chính thức của Hyundai. Như vậy, hãng xe Hàn Quốc đã chỉ định 2 nhà nhập khẩu gồm Thành Công Group và Hyundai Việt Nam.

Một chi tiết thú vị là tất cả các xe trưng bày đầu gắn logo Thành Công Group thay vì tên xe. Điều này có thể hiểu nhà nhập khẩu này muốn nhấn mạnh tới thương hiệu, giúp người tiêu dùng có thể phân biệt rõ với Hyundai Việt Nam, nhà phân phối đã có mặt được vài năm và gặt hái không ít thành công.

Chiếc Honda Civic độ dàn âm thành của Long Thành Audio.
Chiếc Honda Civic độ dàn âm thành của Long Thành Audio.

Khác với năm ngoái, AutoExpo 2009 không có nhiều đối tác Trung Quốc, ngoại trừ gian hàng nhỏ của Great Wall, thương hiệu vừa hợp tác với Đức Phương Auto. Các sản phẩm Hover và Cowry không mấy thu hút khách hàng. Bởi đặt cạnh những tên tuổi hàng đầu thế giới như Audi và BMW, Great Wall khó lòng gây ấn tượng.

Ngoài 3 tên tuổi lớn ở trên, AutoExpo còn lại chỉ là những gian hàng nhỏ của các nhà sản xuất phụ kiện, đồ chơi xe hơi. Để đi hết một vòng, khách tham quan có lẽ không tốn đến 30 phút. Quy mô giảm sút bắt nguồn từ những khó khăn của thị trường. Phần khác thể hiện đúng thực trạng không có gì của ngành phụ trợ Việt Nam.

Sự tham gia của hãng xe máy Ấn Độ Bajaj với các mẫu như Platina, XCD 135 DTS-si hay Avenger không mấy thu hút sự chú ý bởi thương hiệu ít được biết đến và sản phẩm chưa có gì nổi bật. Mức giá từ 1.300 USD đến 2.200 USD chưa bao gồm thuế cũng rất khó lấy lòng khách hàng Việt Nam.

AutoExpo 2009 kéo dài đến 13/6.

Trọng Nghiệp

 

Bài viết liên quan

Cơ hội cho khách hàng mua Hyundai nhập khẩu
Xe Porsche được bảo hành 10 năm tại Việt Nam

Renault ‘nhòm ngó’ thị trường Việt Nam

Euro Auto khai trương dịch vụ xe cũ

Nguồn: viencanh.com Vietnam AutoExpo 2009 đậm dấu ấn Audi

Bình luận về bài viết này