Tin Bugatti Veyron Centenaire đầu tiên có mặt tại đại lý

Tin Bugatti Veyron Centenaire đầu tiên có mặt tại đại lýMột trong 4 chiếc Veyron Centenaire đã được Bugatti chuyển tới nhà phân phối Jack Barclay ở London, Anh quốc ngày 7/6.

Veyron Centenaire được chuyển tới đại lý có màu xanh lục, dành cho tay đua Sir Malcolm Campbell người Anh. Ba chiếc còn lại có màu màu xanh da trời chỉ tay đua Jean-Pierre Wimille người Pháp, màu đỏ là Achille Varzi người Italy và trắng của Hermann zu Leiningen, Đức.

 

Sir Malcolm Campbell từng giành Grand Prix Boulogne khi lái chiếc T39A hai năm 1927 và 1928. Ông cũng là người đầu tiên vượt tốc độ qua mức 480 km/h và phá nhiều kỷ lục ở 9 sự kiện khác nhau.

 

Veyron Centenaire tại showroom ở London. Ảnh: WCF.
Veyron Centenaire tại showroom ở London. Ảnh: WCF.

Cả 4 chiếc Centenaire trình làng tại triển lãm dành cho giới quý tộc Villa d’Este Concorso d’Eleganza ở Cernobbio, Italy. Sau đó Bugatti sẽ tổ chức lễ kỷ niệm tròn 100 tuổi long trọng tại triển lãm xe cổ nổi tiếng nhất thế giới Beach Concours d’Elegance, California, Mỹ. Tiếp đến, ngày 12/9, một đại lễ sẽ diển ra ở Molsheim, Pháp, quê hương Bugatti.

 

Nước sơn và nội thất được chế tác theo công nghệ đảm bảo giống y hệt Type 35 mà các tay đua từng cầm lái. Type 35 là một trong những mẫu xe đua nổi tiếng nhất mà Bugatti sản xuất. Ngoại thất Centenaire trang điểm những chi tiết làm từ hợp kim nhôm như cản trước, cửa, lưới tản nhiệt. Bộ phanh đĩa màu đỏ rất thời trang.

 

Veyron là mẫu xe dân dụng nhanh nhất hiện nay với 407 km/h. Trang bị động cơ W16 (16 xi-lanh xếp hình chữ W), Veyron có sức mạnh tương đương 1.001 chú tuấn mã. Với công suất đó, nó mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, nghĩa là chưa bằng khoảng thời gian bạn nhắm mắt và đếm đến…3.

Bugatti quyết định thuê hãng lốp danh tiếng Michelin “thửa” riêng cho Veyron một bộ lốp đặc biệt, đủ để giữ nó ổn định ở vận tốc 407 km/h.

Bộ tứ siêu đẳng của Bugatti.

Nguyễn Nghĩa (theo WCF)
Ảnh: WCF

 

Bài viết liên quan


‘Bộ tứ siêu đẳng’ Bugatti Veyron Centenaire

Mercedes GL320 BlueTEC – công nghệ máy dầu hạng sang

Lifan giới thiệu 3 mẫu xe mới tại Việt Nam

Xe Porsche được bảo hành 10 năm tại Việt Nam

Nguồn: viencanh.com Bugatti Veyron Centenaire đầu tiên có mặt tại đại lý

Bình luận về bài viết này