Tin Hyundai sẽ cạnh tranh với Tata Nano

Tin Hyundai sẽ cạnh tranh với Tata NanoNhà sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc lên kế hoạch sản xuất mẫu xe giá rẻ tương đương chiếc Tata Nano của Ấn Độ với giá khoảng 2.000 USD và trình làng vào 2010.

Hyundai cho biết không nhắm trực tiếp vào Tata Nano và đây chỉ đơn giản là chiến lược mở rộng thị trường. Ấn Độ được coi là “đất lành” cho những nhà sản xuất đang gặp khủng hoảng.

Phó tổng giám đốc Young Kil Chun cho biết xe trang bị động cơ xăng 0,8 lít và 1 lít dành cho bản tiêu chuẩn. Auto Express tiết lộ khách hàng châu Âu có thể lựa chọn bản động cơ diesel. Dự kiến xe trình làng vào nửa sau 2010.

Nano trên đường phố Ấn Độ. Ảnh: Time.
Nano trên đường thử ở Ấn Độ. Ảnh: Time.

Ngoài ra, khách hàng không cần phải đợi lâu mới có thể nhìn thấy hình ảnh mẫu xe mới. Bởi các kỹ sư Hyundai Ấn Độ đã làm việc với các trường ở Hàn Quốc để đánh giá dự dán. Có nghĩa là nó sắp được đưa vào thử nghiệm hàng loạt.

Tata Nano hiện được coi là ôtô rẻ nhất thế giới với giá khởi điểm 2.000 USD. Người dân Ấn Độ đang phát sốt và tự hào về sản phẩm của mình. Trong 3 ngày kể từ 1/4, Tata nhận được 51.000 đơn đặt hàng từ hệ thống đại lý và khách cá nhân. Chưa kể khoảng 30.000 hợp đồng nữa đang tới tới từ các đối tác. Riêng khoản thu từ bán đơn đặt mua cũng đáng chú ý khi mỗi chiếc có giá 6 USD.

Để công bằng khi bắt đầu giao xe vào tháng 7, Tata áp dụng phương pháp dùng máy tính chọn ngẫu nhiên 100.000 khách hàng đầu tiên được nhận xe.

Động cơ Nano là loại 623 phân khối, 2 xi-lanh và công suất ở mức 33 mã lực. Tốc độ tối đa vào khoảng 105 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 4,2 lít cho 100 km.

Vỏ được làm từ thép tán mỏng, thiết bị an toàn ở mức tối thiểu như dây đai an toàn. Sản phẩm xuất đi châu Âu, mang tên Nano Europa, sẽ có trang thiết bị cao cấp hơn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP. Tata chưa có ý định đưa Nano sang Mỹ.

Nguyễn Nghĩa (theo Auto Express)

 

Bài viết liên quan


Trung Quốc sẽ là bá chủ xe hơi

10 điều nên biết về chiếc ôtô rẻ nhất thế giới

Có nên mua ôtô vào thời điểm này?
Intel ‘sốc’ vì mức phạt kỷ lục 1,44 tỷ USD

Nguồn: viencanh.com Hyundai sẽ cạnh tranh với Tata Nano

Bình luận về bài viết này