Bài Cổ phiếu ào ạt tăng trần, Vn-Index chinh phục mốc 400

Bài Cổ phiếu ào ạt tăng trần, Vn-Index chinh phục mốc 400Sau nhiều nỗ lực, Vn-Index hôm nay đã làm nên điều thị trường kỳ vọng bấy lâu – lên 400 điểm. Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư phải thất vọng khi không có cơ hội gom hàng bởi lượng chứng khoán chào bán rất chừng mực.

Người mua nóng lòng gom hàng trong phiên hôm nay. Ảnh: B.H.

Không khí phiên giao dịch được hâm nóng hẳn lên khi chỉ số chứng khoán sàn TP HCM tiến đến 399,64 điểm sau đợt khớp lệnh đầu tiên, với lượng trao tay lên gần 6 triệu, trị giá 177 tỷ đồng.

Lệnh mua đưa vào tới tấp, đẩy giá cổ phiếu tăng trần khiến người bán chột dạ, họ quyết định ghìm hàng chờ cơ hội gia tăng lợi nhuận. Lượng cung ứng ra thị trường do vậy bị hạn chế. Diễn biến ấy tạo dư bán trống trơn, trong khi ô dư mua giá trần ở nhiều mã đội lên hơn cả triệu như DCT, HLA, SSI . Với sự tiếp sức mạnh mẽ của lực cầu, Vn-Index sau những phút giằng co lên xuống đã bật qua mốc 400, chốt ở 400,9 điểm.

Đây là ngưỡng được nhiều nhà đầu tư mong chờ từ hai tuần nay. Hồi cuối tuần trước, trong số 1.053 ý kiến tham gia lựa chọn một kịch bản cho Vn-Index trong tuần này trên VnExpress.net, có đến hơn 60% cho rằng chỉ số chứng khoán sẽ vượt ngưỡng 400 điểm. Kết quả giao dịch hôm nay đã thỏa dự báo của số đông nhà đầu tư này. Hơn 20% cẩn trọng hơn, chọn khả năng Vn-Index chỉ chạm mốc 400 điểm. Song cũng có đến hơn 18% ý kiến hơi bi quan, cho rằng xu hướng chứng khoán sẽ đì đẹt ở mức dưới 390 điểm vì nhiều tác động khó lường.

Trên thực tế, hôm qua thị trường thể hiện sự lưỡng lự với mức tăng nhẹ 0,69 điểm. Song ngay từ đầu phiên này, Vn-Index tỏ rõ xu hướng tái chinh phục mốc 400 sau 7 tháng chia tay, biểu hiện với mức tăng gần 9 điểm sau đợt 1 và lên 10,05 điểm chung cuộc.

Theo khảo sát của VnExpress.net cuối tuần trước, có 60,5% bạn đọc dự đoán Vn-Index sẽ vượt ngưỡng mốc 400 điểm trong tuần này.

Không chỉ gia tăng về điểm số, thanh khoản Vn-Index tiếp tục ổn định ở mức cao, với tổng số chứng khoán chuyển nhượng đạt 53,8 triệu, trị giá 1.643 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu người bán bung hàng nhiều hơn, số khớp lệnh sẽ còn tăng lên trước con sóng đua mua cổ phiếu của nhà đầu tư. Kết phiên, dư mua vẫn còn dày.

Cổ phiếu HCM của Công ty cổ phần chứng khoán TP HCM ghi nhận ngày chào sàn thành công, lên hết biên độ cho phép, với mức giá đóng cửa 32.400 đồng, chỉ khớp có 40 cổ phiếu, dư mua cuối phiên lên đến hàng triệu. Đây là cổ phiếu thứ hai trong ngành chứng khoán niêm yết tại HOSE, với số lượng gần 40 triệu, trị giá gần 400 tỷ đồng.

Ngoại trừ 12 mã giảm giá, và 10 cổ phiếu đứng giá tham chiếu, nhà đầu tư giữ những chứng khoán còn lại đều có thể hào hứng vì sự lên điểm của cổ phiếu.

HaSTC-Index sàn Hà Nội cũng trải qua phiên giao dịch sôi động với tổng số chứng khoán thực hiện 27 triệu, tương đương 754 tỷ đồng. Chỉ số còn vượt lên 141,94 điểm sau khi tích lũy thêm 5,19 điểm (3,8%).

Bạch Hường

 

Bài viết liên quan

Vn-Index có dấu hiệu đuối sức Vn-Index hướng đến mốc 400 Chứng khoán thế giới dậy sóng
Chứng khoán trải qua tuần giao dịch sôi động nhất

Nguồn: viencanh.com Cổ phiếu ào ạt tăng trần, Vn-Index chinh phục mốc 400

Bình luận về bài viết này