Bài viết 500 tiểu thương bãi thị vì dự án trung tâm thương mại

Bài viết 500 tiểu thương bãi thị vì dự án trung tâm thương mạiKhông đồng ý với quyết định của UBND tỉnh Nghệ An xây chợ Ga Vinh thành trung tâm thương mại dịch vụ, ngày 11/5, hơn 500 tiểu thương ở chợ này đã đồng loạt đóng cửa.

Các tiểu thương đã kéo nhau về UBND thành phố Vinh. Họ cho rằng, khi xây dựng trung tâm thương mại, các mặt hàng buôn bán nhỏ lẻ sẽ không có chỗ để kinh doanh.

Một tháng trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản đồng ý cho Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 đầu tư xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ chợ Ga Vinh trên diện tích chợ cũ.

Các tiểu thương tập trung trước UBND thành phố Vinh. Ảnh: Giang Nam.
Các tiểu thương tập trung trước UBND thành phố Vinh. Ảnh: Hồng Thắng.

Trước sự phản đối của các hộ kinh doanh, chiều tối 11/5, ông Nguyễn Văn Chỉnh Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh đã mời các hộ kinh doanh vào hội trường ủy ban để giải thích. Ông khẳng định không bán chợ, chỉ chuyển đổi mô hình quản lý thành trung tâm thương mại cao tầng hiện đại. Thời gian tới, nhà đầu tư sẽ trao đổi với các hộ kinh doanh thống nhất phương án đền bù.

Tuy nhiên, sau những lời giải thích trên, hơn 500 hộ dân vẫn chưa thống nhất quan điểm. Sáng 12/5, khoảng 300 tiểu thương vẫn kéo nhau về đây tập trung tiếp tục phản đối việc “biến” chợ thành trung tâm thương mại.

Chợ Ga Vinh hoạt động được hơn chục năm. Theo các tiểu thương ở đây, nguồn vốn xây dựng chợ chủ yếu do họ đóng góp.

Hồng Thắng – Giang Nam

 

Bài viết liên quan


Sẽ xây dựng gần 1.700 căn hộ, nhà ở xã hội

Khởi công tuyến tàu điện ở Hà Nội trong quý I
Khởi công nhà máy điện công suất 4.400 MW
Núp bóng sân golf để xây biệt thự

Nguồn: viencanh.com 500 tiểu thương bãi thị vì dự án trung tâm thương mại

Bình luận về bài viết này