Xem tin Sài Gòn cúp điện trên diện rộng

Xem tin Sài Gòn cúp điện trên diện rộngNhiều khu vực ở 23/24 quận huyện đang bị cắt điện để thành phố khai quang nhánh cây xanh, bảo trì, đại tu lưới điện trong những ngày cuối tháng 4. Ngay trong thời điểm nắng nóng oi bức, người dân TP HCM lại tiếp tục bị cắt điện.

Theo thông báo của Công ty điện lực TP HCM, trong hai ngày tới chỉ duy nhất huyện Cần Giờ không bị ngưng cung cấp điện. Còn lại 14 công ty điện lực trên địa bàn thành phố đều đồng loạt cắt năng lượng ở 23/24 quận huyện để nâng cấp lưới điện, nhằm đảm bảo sự hoạt động ổn định của toàn hệ thống.

Một lần cúp điện tại một khu vực khoảng khoảng 6 tiếng trong ngày. Ngày 28/4, ở khu vực trng tâm thành phố, một phần phường Nguyễn Cư Trinh quận 1 bị cắt điện từ 7h 30 đến 2h chiều và một phần phường 9, 12, 13, 14 quận 3 sẽ bị cắt điện từ 11h trưa đến 5h chiều.

Đại diện Công ty điện lực TP HCM cho biết khi điều kiện cung cấp điện cho phép, ngành điện có thể không cúp hoặc sẽ tái lập điện trong thời gian sớm nhất để rút ngắn thời gian mất điện, tránh ảnh hưởng sinh hoạt của người dân.

Nhân viên đang bảo trì hệ thống lưới điện. Ảnh: Cao Kiến Nam

Nhiều ngày nay, sinh hoạt của người dân Sài Gòn bị đảo lộn bởi kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện giữa trời nắng nóng, nhưng lý do nhà đèn đưa ra cho việc cắt điện trên diện rộng là chỉ để khai quang mé nhánh cây xanh, bảo trì.

“Tôi không hiểu sao lại cúp điện liên tục những ngày này, từ sáng đến chiều cả nhà tôi phải ra ngoài đường hóng gió hay trốn vào trong các siêu thị mà vẫn không chịu nổi”, anh Thanh, nhà trên đường Hưng Phú quận 8 bức xúc nói.

Ngày 24/4, người dân phường 9, phường 7 quận 8 như ngồi trên đống lửa khi nhà đèn cắt điện từ sáng đến hơn 2h chiều, thời điểm nắng oi bức nhất. Không những tại quận 8, ở hầu hết quận khác, hai ngày cuối tuần vừa rồi không quạt, không điện như một cực hình thực sự.

“Cả tuần làm mệt mỏi, định 2 ngày nghỉ ở nhà xả hơi, ngủ một giấc cho đã, ai dè…”, anh Cang, nhân viên công ty truyền thông, nhà ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức, vừa cầm quạt giấy phe phẩy vừa than thở.

Dù đã quá quen với hình ảnh cúp điện liên miên tại Sài Gòn nhưng nhiều người lại khá bất ngờ với cách giải thích lần này của nhà đèn là để đại tu lưới điện. “Sao không chọn thời điểm khác để bảo trì hay đại tu gì đấy. Giải thích như vậy là không hợp lý”, chị Nghiệp, chủ một quán sinh tố ở quận Phú Nhuận thất thu vì không có điện để kinh doanh, bức xúc nói.

Trả lời trước bức xúc của người dân, trao đổi với VnExpress.net chiều nay, ông Nguyễn Văn Yên, Trưởng phòng thi đua tuyên truyền Công ty điện lực TP HCM giải thích: “Kế hoạch cắt điện để bảo trì hệ thống là theo chu kỳ hằng năm. Việc chúng tôi khai quang mé nhánh cây, nâng cấp lưới điện mỗi năm là để đảm bảo an toàn hệ thống điện trước mùa mưa bão”.

Theo ông Yên, năm nay, chia sẻ với khó khăn vì thời tiết nóng bức, ngành điện đã yêu cầu các nơi không cúp điện quá 6 tiếng một ngày và sản lượng điện cắt năm nay cũng giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh Nhật

 

Bài viết liên quan


Điện lực TP HCM: Sự cố khiến cô gái bị giật chết có nguyên nhân từ sét

TP HCM sẽ tém gọn ‘mạng nhện’ trên gần 5.500 cột điện
Thêm 450 MW cho lưới điện quốc gia
‘Lưới nhện’ hỗn loạn giữa Sài Gòn

Nguồn: viencanh.com Sài Gòn cúp điện trên diện rộng

Bình luận về bài viết này