Bài viết Tôn vinh doanh nhân vượt khủng hoảng giỏi

Ngày 19/7 tới, danh hiệu “doanh nhân Việt Nam vàng” sẽ được trao cho những cá nhân xuất sắc nhất trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp phát triển, chấp hành tốt luật pháp và có khả năng vượt khủng hoảng tốt nhất.

Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu “Doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam vàng” năm 2008 vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN phát động. Thành phần tham gia là tất các các doanh nghiệp hoạt động trên quy mô toàn quốc có kết quả kinh doanh cao, thương hiệu mạnh, sản phẩm mới, tích cực tham gia các hoạt động phúc lợi xã hội, chấp hành luật pháp tốt.

Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN cho hay cả nước hiện có khoảng 220.000 doanh nghiệp đang hoạt động theo số liệu thống kê của cơ quan thuế và ngân hàng. Trong số này có khoảng 95% là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. 60% trong số này đang gặp rất nhiều khó khăn do trải qua những biến động của nền kinh tế – lạm phát rồi đến giảm phát. 20% khác thì đang loay hoay tìm hướng kinh doanh và chờ chính sách hỗ trợ Nhà nước. 20% còn lại là nằm im chờ phá sản.

“Trong bối cảnh khó khăn như vậy, việc trao giải thưởng cho doanh nghiệp có hoạt động sản xuất tốt, kinh doanh hiệu quả có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Doanh nghiệp đạt giải sẽ được Hiệp hội giới thiệu tham gia các khóa đào tạo, khảo sát thị trường, triển lãm và được hưởng các chính sách ưu đãi từ phía Chính phủ”, ông Cao Sĩ Kiêm nhấn mạnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia và xét bình chọn doanh nghiệp xuất sắc nhất từ ngày 15/4 đến hết ngày 30/6. Cúp thương hiệu sẽ được công bố và trao cho các cá nhân và đơn vị xuất sắc vào ngày 19/7 tới.

Đây là năm thứ hai liên tiếp lễ trao giải được tổ chức với sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn quốc. Tuy nhiên, điểm mới của đợt trao tặng cúp lần này theo Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm là vai trò của giới doanh nhân trong quá trình chèo lái doanh nghiệp vượt khủng hoảng và khó khăn của nền kinh tế.

Hồng Anh

 

Bài viết liên quan


‘Trao quyền cho phụ nữ có thể thay đổi cả thế giới’

‘Việt Nam tăng trưởng lớn mà không mạnh’

Doanh nghiệp vay vốn được hỗ trợ lãi suất 4% một năm
Ngành nhựa xin bỏ tính điện giờ cao điểm

Nguồn: viencanh.com Tôn vinh doanh nhân vượt khủng hoảng giỏi

1 Comment »

  1. 1

    thật đáng nể


RSS Feed for this entry

Bình luận về bài viết này