Bài viết Thị trường vàng đi xuống

Bài viết Thị trường vàng đi xuốngGiá vàng miếng trong nước tiếp tục giảm 30.000 đồng trong sáng nay. Nhu cầu mua bán vàng miếng đang án binh bất động do nhà đầu tư chờ diễn biến mới.

Tuy đang trên đà giảm nhưng vàng vẫn là một lựa chọn an toàn với nhiều nhà đầu tư. Ảnh: Hoàng Hà

Sáng nay, giá vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC giảm tiếp 30.000 đồng, xuống còn 19,57 – 19,63 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), sau khi đã giảm 30.000 đồng sáng qua. Vàng miếng Phượng Hoàng của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng có mức giảm giá tương tự, từ 19,61 – 19,64 triệu đồng mỗi lượng sáng 15/4 xuống còn 19,58 – 19,61 triệu đồng mở cửa hôm nay.

Diễn biến chậm của thị trường trong nước một phần do giá thế giới tăng giảm không ổn định. Có thời điểm giá vọt lên trên ngưỡng kháng cự 900 USD hôm 14/4 sau nhiều ngày lình xình quanh 895 USD, nhưng lập tức rơi xuống ngay sau đó. Vào đầu phiên giao dịch hôm qua, giá vàng tại New York tăng nhẹ sau khi chứng khoán toàn cầu có phiên giảm, gây xu hướng tăng mua tích trữ vàng. Tuy nhiên, những tin tức kinh tế từ Mỹ gây áp lực lên vàng khiến giá đi xuống. Vàng giao dịch tại châu Á đã giảm giá 3 USD so với giá đầu phiên, hiện đứng ở 887,20 USD mỗi ounce lúc 9h sáng nay theo giờ Hà Nội..

Tuy nhiên, những biến động ngắn hạn trong ngày không phải là yếu tố làm các nhà đầu tư nao núng. Vàng vẫn là một lựa chọn với nhiều nhà đầu tư trong thời điểm kinh tế thế giới chưa xác định rõ đáy khủng hoảng. Trong năm 2008, giá vàng dao động trong khoảng 17 đến 20 triệu đồng mỗi lượng. Nếu nhà đầu tư trót mua ở giá cao nhất và bán ở giá thấp nhất, lỗ tối đa vào khoảng 17%. Trong khi đó, lỗ tối đa của chứng khoán trong năm 2008 vào khoảng 70%.

Theo các cửa hàng, giao dịch mua bán vàng miếng từ ngày đầu tuần đến nay không có nhiều biến động. Mức giá trung bình 19,6 triệu đồng mỗi lượng không có lợi cho hoạt động mua vào lẫn bán ra. Với những người lướt sóng ngắn hạn, sự bất ổn của giá vàng chính là cơ hội đầu tư mua lúc giá thấp bán lúc giá cao, mặc dù đây là phương thức kinh doanh đầy rủi ro.

Nguồn tiền đổ vào Quỹ Dự trữ vàng SPDR tăng 45% trong năm nay, khi các nhà đầu tư xem vàng là một nơi trú ẩn an toàn trong cơn bão tài chính. Thị trường vẫn đang chờ tin tức từ hiệu quả của các chính sách kinh tế vĩ mô lên các tập đoàn tài chính và nền kinh tế lớn. Trong thời điểm các tập đoàn lớn đang đưa ra các báo cáo lời lỗ cho quý đầu tiên, dự kiến vàng sẽ còn nhiều biến động.

Thanh Bình

 

Bài viết liên quan


Giá vàng niêm yết chênh lệch khi biến động mạnh

Vàng giảm 140.000 đồng mỗi lượng

Giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng đứng yên

Nguồn: viencanh.com Thị trường vàng đi xuống

Bình luận về bài viết này