Xem tin Giới đầu tư Mỹ gom cổ phiếu ngân hàng

Xem tin Giới đầu tư Mỹ gom cổ phiếu ngân hàngKỳ vọng của giới đầu tư Mỹ trước tuần báo cáo kinh doanh quý I của các ngân hàng, phần nào xóa đi những mối lo ngại về sự sụt giảm doanh thu của Boeing và các công ty năng lượng.

Phố Wall khởi đầu tuần mới bằng sự trái chiều trên 3 chỉ số chính, khi Dow giảm và 2 chỉ còn lại nhích nhẹ. Kết thúc ngày giao dịch, Dow Jones Industrial trượt 25,57 điểm tương ứng 0,3% xuống 8.057,81 điểm. Trái lại, Standard & Poor 500 ghi nhận mức phục hồi nhẹ vào cuối phiên, chốt tại 858,73 điểm, tăng 0,3% giá trị. Nasdaq Composite nhích 0,1% lên 1.653,31 điểm. Trên thị trường New York, cứ 10 mã cổ phiếu tăng điểm thì có 9 mã quay đầu giảm.

Giới đầu tư đang ngóng chờ báo cáo quý của các ngân hàng. Ảnh: Bloomberg
Giới đầu tư đang ngóng chờ báo cáo quý của các ngân hàng. Ảnh: Bloomberg

Cổ phiếu khối ngân hàng tiếp tục được các nhà đầu tư săn lùng nhiều nhất phiên này, những phỏng đoán về lợi nhuận trong quý kinh doanh của các ngân hàng là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư. “Nhà đầu tư nên khẩn trương mua cổ phiếu của 6 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ”, trích trong báo cáo phân tích thị trường của bộ phận phân tích tài chính Citigroup. Giá cổ phiếu Citigroup và Bank of America lập tức tăng vụt với biên độ lần lượt là 25% và 15%.

Cùng ngày, Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs công bố báo cáo kinh doanh quý I lãi 1,81 tỷ đôla, mức chi trả cổ tức 3,39 đôla, vượt xa những dự đoán ban đầu của giới phân tích. Goldman có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu nhằm huy động 5 tỷ đôla trong nỗ lực hoàn trả lại khoản vay 10 tỷ đôla từ gói cứu trợ của Chính phủ. Giá cổ phiếu Goldman Sachs đóng cửa tăng 4,7%, giao dịch tại 130,15 đôla.

Theo New York Times, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa ra tối hậu thư cuối cùng cho General Motors, khi hạn chót cho tập đoàn này hoàn thành các thủ tục bảo hộ phá sản trước ngày 1/6 tới. Giá cổ phiếu GM lao dốc mạnh với biên độ 16%, chốt tại 1,71 đôla.

Chỉ số Dow mất điểm trước những tác động đến từ tâm lý giới đầu tư phố Wall. Hãng chế tạo máy bay lớn thứ 2 thế giới Boeing sau tuyên bố cắt giảm sản xuất trong nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận trong năm tài khóa 2009, giá cổ phiếu đã lập tức mất 5,11% giá trị xuống 2 đôla/cổ phiếu.

Cổ phiếu công ty năng lượng lớn nhất thế giới Exxon Mobil và nhà sản xuất dầu lửa lớn thứ 2 nước Mỹ Chevron là 2 trong số 30 các công ty cấu thành nên chỉ số Dow mất điểm trong phiên này, trước những quan ngại được dấy lên khi giá dầu giảm 4,2% trong phiên hôm qua sau, do Tổ chức Năng lượng Quốc tế chỉ ra rằng nhu cầu dầu mỏ thế giới có thể tụt xuống mức thấp nhất trong 5 năm tới

Hôm qua, chứng khoán châu Âu đóng cửa nghỉ lễ. Chứng khoán châu Á mở cửa sau kỳ nghỉ bằng phiên lạc quan, đưa chỉ số khu vực bước sang ngày tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Nhà đầu tư hứng khởi sau dư âm của gói kích thích kinh tế 154 tỷ đôla được Nhật Bản công bố cuối tuần qua cũng như báo cáo tăng trưởng tín dụng đến từ nền kinh tế Trung Quốc.

Chỉ số MSCI châu Á tích lũy thêm 0,2% số điểm lên 88,18 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 1/12/2009. Tính chung phiên tăng điểm đầu tuần, chứng khoán châu Á đã ghi nhận mức tăng 4% sau chuỗi 3 ngày thăng hoa của MSCI.

Theo báo cáo của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, tốc độ giải ngân gói cứu trợ cho vay của chính phủ đã tăng gấp 6 lần trong tháng 3, và nhiều khả năng sẽ hoàn thành chỉ tiêu ghói cho vay kích thích trị giá 732 tỷ đôla do chính phủ đặt ra trong năm 2009. Chỉ số Shanghai Composite tăng 69,47 điểm (tăng 2,84%) chốt phiên tại 2.513,7 điểm.

Các thị trường chính trong khu vực mở cửa phiên đầu tuần với sắc xanh tràn ngập các hàn thử biểu. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc và Straits Times của chứng khoán Singapore cùng tăng điểm với biên độ lần lượt là 0,17% và 2,2% giá trị.

Tại Tokyo, Nikkei 225 mất điểm nhẹ 0,4% xuống 8.924,43 điểm, khi nhóm các cổ phiếu phòng thủ như dược phẩm, điện tử… giảm điểm trong phiên. Chứng khoán Nhật không chìm sâu trong sắc đỏ bởi các nhà đầu tư đã tích cực đẩy giá nhóm cổ phiếu ngân hàng, tài chính, qua đó đà giảm sâu của Nikkei được chặn lại.

Chứng khoán Australia và Hong Kong đóng cửa nghỉ lễ.

Nguyễn Hùng (Theo Bloomberg, CNBC)

 

Bài viết liên quan


Đón tin tích cực, phố Wall bật tăng trở lại
Kiếm tiền từ thị trường chứng khoán khủng hoảng Giới đầu tư Mỹ hoang mang về kế hoạch 1.000 tỷ USD Chứng khoán Mỹ chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng mạnh liên tiếp

Nguồn: viencanh.com Giới đầu tư Mỹ gom cổ phiếu ngân hàng

Bình luận về bài viết này