Bài Vàng tăng giá nhẹ

Bài Vàng tăng giá nhẹVàng trong nước hiện cao hơn thế giới khoảng 300.000 đồng và có dấu hiệu tăng giá nhẹ sáng nay dù xu hướng quốc tế chưa rõ xu hướng. Giới đầu tư đang ngóng chờ khả năng thị trường test ngưỡng 900 USD một ounce.

Vàng trong nuớc đang phụ thuộc nhiều vào USD trên thị trường. Ảnh: usagold

Mở cửa phiên giao dịch 14/4, vàng miếng SJC tại TP HCM có giá 19,60 – 19,67 triệu đồng mỗi lượng, cao hơn giá mở cửa đầu ngày hôm qua 100.000 đồng. Khoảng cách giữa mua vào – bán ra vàng miếng Phượng Hoàng của PNJ mở cửa sáng nay chỉ chênh nhau 30.000 đồng, có giá 19,56 – 19,59 triệu đồng mỗi lượng.

Vàng thế giới giao dịch tối qua đã có cú bứt phá nhẹ từ 885 USD mỗi ounce lúc 20h tối đi lên 900 USD sau 4 tiếng đồng hồ do chứng khoán giảm nhẹ đầu phiên tại New York. Tuy nhiên, chứng khoán đang diễn biến theo hướng không thuận cho vàng, vì vậy thị trường không thể vượt qua ngưỡng cản 900 USD tạo lập từ đầu tháng. Vào cuối phiên giá vàng rơi dần xuống, chốt ở 894 USD lúc 8h30 sáng nay, do chứng khoán dần đi lên.

Quy ra tiền Việt theo tỷ giá của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, mỗi lượng vàng thế giới đang có giá 19,26 triệu đồng, thấp hơn giá trong nước khoảng 300.000 đồng. Tuy nhiên, nếu căn cứ theo giá USD trên thị trường tự do, giá vàng SJC chỉ cao hơn vàng thế giới 100.000 đồng.

Những ngày vừa rồi, giá vàng trong nước luôn cao hơn giá thế giới. Khi giá thế giới tăng, vàng trong nước lập tức tăng theo, nhưng khi vàng quốc tế hạ, thị trường trong nước lừng khừng không muốn xuống. Theo giới đầu tư, giá vàng trong nước khó mà xuống thấp do phụ thuộc nhiều vào USD. Giá đôla Mỹ trên thị trường tự do ngày hôm qua đã vượt mức 18.000 đồng. USD trong nước đang trong tình trạng thiếu, nên kể cả khi vàng thế giới đi xuống, vàng trong nước cũng khó hạ theo.

Ngày đầu tuần hôm qua hoạt động mua bán vàng rất lặng lẽ do thị trường đứng yên. Không có nhiều biến động trong những ngày cuối tuần trước và đầu tuần này khi thị trường thế giới đón lễ Phục Sinh. Tâm lý chung của các nhà đầu tư trong ngày hôm nay vẫn là chờ đợi giá thế giới phá ngưỡng 900 USD để bán ra. Lúc đó, vàng trong nước có thể đạt 19,8 triệu đồng mỗi lượng.

Thanh Bình

 

Bài viết liên quan


Thị trường vàng lặng lẽ đi xuống

Giá vàng giảm 3 phiên liên tiếp

Vàng rớt giá mạnh
Giá vàng mất 500.000 đồng một lượng trong hai ngày

Nguồn: viencanh.com Vàng tăng giá nhẹ

Bình luận về bài viết này