Bài Sẽ chỉ có một giấy thay cho sổ hồng, sổ đỏ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Tài nguyên Môi trường phối hợp với Bộ Xây dựng nghiên cứu thống nhất phương án cấp một loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng với quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Theo yêu cầu của Thủ tướng, các bộ ngành căn cứ vào Luật Đất đai, bàn bạc thống nhất cấp một loại giấy thay cho sổ hồng, sổ đỏ. Chính phủ sẽ giao cho một cơ quan làm đầu mối thực hiện; đơn giản hoá hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đặt mục tiêu đến năm 2010 cơ bản hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với tất cả các loại đất trên toàn quốc.

 

Trước đó, Quốc hội đã ra Nghị quyết 07/2007 yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, sửa đổi vướng mắc trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở và các luật có liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Đồng thời, điều chỉnh chính sách tài chính theo hướng miễn, giảm đóng góp của người dân khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

 

Tại Nghị quyết 02/2008, Chính phủ cũng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Tư pháp và các bộ, ngành liên quan trình phương án sửa đổi Luật Đất đai và các luật có liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sửa đổi các văn bản pháp luật khác có liên quan đến thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai cũng thuộc diện chỉnh sửa, trong đó có nội dung liên quan tới xác định giá trị quyền sử dụng đất trong giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa.

 

(Theo Website Chính phủ)

 

Bài viết liên quan

Không có sổ đỏ cho đất nhỏ hơn 30 m2
Thủ tướng yêu cầu EVN không đầu tư ra ngoài ngành
Hoãn thu hồi hơn 3.000 tỷ đồng ngân sách
Mẻ xăng dầu made in VN đầu tiên ra lò

Nguồn: viencanh.com Sẽ chỉ có một giấy thay cho sổ hồng, sổ đỏ

Bình luận về bài viết này