Bài Đông Á hé lộ thủ phạm gắn camera quay lén

Vào khoảng 6h sáng chủ nhật (12/4), một người đàn ông đeo khẩu trang đã tới cây ATM của ngân hàng Đông Á tại số 100 đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) để gắn chiếc USB có chức năng ghi hình lên nóc máy.

Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Đạo Vũ cho VnExpress.net biết thông tin này tối 13/4, sau khi đội kỹ thuật của chi nhánh Hà Nội xem lại nhật ký ghi trong camera của ATM. Do kẻ bị tình nghi đeo khẩu trang, nên theo ngân hàng, rất khó nhận dạng chính xác. Không loại trừ khả năng đây là người nước ngoài. Đông Á có thể sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra rõ hơn.

Trong khi đó, chiếc USB do kẻ lạ mặt gắn vào đã được đích thân Tổng giám đốc Trần Phương Bình mang từ Hà Nội về trụ sở TP HCM để kiểm tra nội dung lưu trữ bên trong.

Chiếc USB có chức năng ghi hình này được khách hàng phát hiện vào 17h ngày 12/4 và thông báo với ngân hàng. Nó nằm bên trong chiếc hộp nhỏ màu trắng có khoét lỗ và dính lên nóc máy bằng băng dính keo. Theo phản ánh của khách hàng, trong USB còn lưu một file đề ngày 2/4.

Phó tổng giám đốc Trần Đạo Vũ khẳng định, chỉ với mã số PIN đánh cắp được, kẻ gian khó lòng xâm nhập vào tài khoản hoặc làm giả mạo thẻ mới nếu không có các dữ liệu bên trong thẻ. Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo tất cả khách hàng giao dịch tại ATM Đông Á 100 Hoàng Quốc Việt từ hôm 2/4 nên đổi mã số để đảm bảo an toàn tài khoản.

Song Linh

 

Bài viết liên quan


Hình ảnh khe đọc thẻ giả trên máy ATM

Cấm triển khai dịch vụ ATM lưu động
Chuẩn bị khởi công đường huyết mạch phía tây Hà Nội Nhân viên ngân hàng rút trộm 50.000 USD của khách

Nguồn: viencanh.com Đông Á hé lộ thủ phạm gắn camera quay lén

Bình luận về bài viết này