Tin Lý Nhã Kỳ không chơi ngông với nghề nghiệp

Tin Lý Nhã Kỳ không chơi ngông với nghề nghiệpNữ diễn viên xinh đẹp xác nhận thông tin, hiện nay cô đi đóng phim cùng một êkíp gồm chuyên gia trang điểm thuê từ Thái Lan với mức lương 7.000 USD mỗi tháng, một tài xế, 2 thư ký và một tay chạy vặt riêng.

Tâm sự với VnExpress.net, Lý Nhã Kỳ cho biết, đó là cuộc đầu tư lớn và xa cho nghệ thuật, mà khoản tiền bỏ ra cô hoàn toàn tự lo liệu được nhờ công việc kinh doanh.

– Gần một năm im tiếng, chị trở lại bằng một bộ ảnh vô cùng gợi cảm. Nếu cho rằng đây là cách gây sốc để thu hút, chị trả lời thế nào?

– Trả lời thế nào thì mọi người chắc chắn cũng nghĩ như thế rồi. Chuyện đồn thổi đến với tôi như cơm bữa, không còn gì xa lạ. Nên, lời giải thích sau coi như một ý kiến khác, thật thà nhất của Lý Nhã Kỳ: Tôi muốn thay đổi hình ảnh. Trước nay, mọi người luôn thấy tôi xuất hiện với kiểu đẹp quyến rũ, cổ điển. Còn bây giờ, tôi muốn phá cách một chút, tạo mới mẻ vừa cho bản thân vừa cho khán giả.

Mà ý tưởng chụp ảnh gợi cảm này đến cũng bất ngờ chứ không phải chủ định từ đầu. Trong quá trình chụp, bỗng dưng anh Long Kan (stylist của bộ ảnh) bảo tôi: “Kỳ thử khoe vẻ đẹp của mình với khăn voan mỏng xem, chắc sẽ quyến rũ lắm”. Thế là thử. Ảnh chụp ra cũng làm tôi hài lòng.

Ảnh gợi cảm của Lý Nhã Kỳ. Ảnh: Minh Hoa.
Ảnh gợi cảm của Lý Nhã Kỳ. Ảnh: Minh Hoa.

– Đã bao nhiêu lần chị thật thà như thế này trước những lời đồn thổi?

– Chuyện nào đáng thật thà thì mình thật thà. Thường tôi chỉ lên tiếng khi nó chỉ là vài hiểu lầm nhỏ, còn với những chuyện đồn thổi được cố ý dựng nên, tôi không quan tâm. Tôi không thuộc dạng người thích chia sẻ. Tôi sống nội tâm và khép kín.

– Im lặng cũng là hình thức thừa nhận, chị nghĩ sao?

– Tôi lấy một ví dụ để chứng tỏ việc mình im lặng là đúng. Thời gian qua, người ta bảo tôi là nguyên nhân sâu xa gây ra đổ vỡ hôn nhân của một người đẹp vừa về Việt Nam sinh sống. Tôi thì thấy buồn cười. Họ đề cập đến thời gian 4 năm trong câu chuyện ấy. Nhưng, thử hình dung xem, có người đàn ông nào cặp kè với một người đẹp mà chẳng muốn công khai đi lại, giới thiệu với bạn bè trong suốt thời gian dài như thế. Mà thật tình, tôi cũng chỉ biết người đàn ông đó qua mặt báo, trong những bức ảnh hạnh phúc của hai người.

– Vì ít chia sẻ mà người ta thấy Lý Nhã Kỳ không có nhiều bạn bè?

– Tôi chỉ ít bạn bè trong giới nghệ sĩ thôi. Tôi ít chia sẻ nhưng biết cách tạo ra một mối quan hệ thắt chặt, thân thiết. Đâu nhất thiết cả hai phải chia sẻ. Cũng cần có người đóng vai trò lắng nghe chứ. Và tôi tin là mình làm rất tốt vai trò này. Với lại, tôi quan niệm, bản thân mình còn chưa giải quyết được chuyện buồn riêng của mình thì tại sao phải chia sẻ cho người khác, khiến bạn bè cũng bận lòng.

– Chị tự giải quyết chuyện buồn riêng như thế nào?

– Ai cũng biết, Lý Nhã Kỳ được may mắn từ nhỏ. Không quen chịu cực hay va chạm nên khả năng chịu đựng của tôi không được hình thành qua quá trình sống. Tôi nghĩ, chính tố chất bẩm sinh giúp tôi có được năng lực tự cân bằng tốt. Những khi quá mệt mỏi, bị stress hay “đuối” trong công việc, tôi có thể tự “set up” và quyết tâm không để bất cứ cái gì quật ngã được mình.

Tôi thường tâm sự với mọi người: “Kỳ không thể chọn thời điểm mình chết và chết như thế nào, nên bắt buộc phải lựa chọn cách mình sống. Phải sống mạnh, sống đúng với ý chí của bản thân để tận hưởng từng ngày mình có”. Chắc vì thế mà tôi thường giải quyết những khó khăn, đau buồn ngay từ đầu để không gây ảnh hưởng nặng nề.

Nhã Kỳ trong buổi casting của phim
Nhã Kỳ trong buổi casting của phim “Bước chân hoàn vũ”. Ảnh: Harry.

“Đầu tư lớn cho nghệ thuật để đạt đẳng cấp”

– Mới đây, mọi người râm ran về bước chơi trội mới của Lý Nhã Kỳ khi quyết định bỏ ra 7.000 USD mỗi tháng cho chuyên gia trang điểm riêng. Thực hư việc này thế nào?

– Đây là thông tin đúng, không phải đồn thổi. Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều khi quyết định nói về chuyện này. Thời buổi khó khăn mà Lý Nhã Kỳ đi đóng phim với một chuyên gia trang điểm, một tài xế, 2 thư ký và một tay chạy vặt riêng thì gây xôn xao là phải. Bản thân tôi cũng lường trước các khả năng có thể xảy đến.

Người ta có thể bảo tôi chơi ngông hoặc có đại gia chống lưng. Tôi nghĩ, nếu có ai đó cho tiền thì con số bỏ ra phải cao gấp nhiều lần 7.000 USD. Số tiền đó, tôi hoàn toàn có thể lo liệu từ công việc kinh doanh của mình. Còn nếu là chơi ngông, thì cái chơi đó phải có thời hạn nhất định và không liên quan tới công việc. Làm sao có thể ngông trên nghề nghiệp của mình?

Khả năng cuối, tôi mong mọi người sẽ nhìn nhận ở hướng tích cực, tôi đang có một cuộc đầu tư lớn và xa cho nghệ thuật. Đây là ý thức của người diễn viên biết tạo đà để hình thành nên hướng đi chuyên nghiệp và phát triển cho mình. Tôi muốn xác định đẳng cấp cao cho nghề.

– Từ “đẳng cấp” ở đây nên hiểu thế nào?

– Là hòa nhập với thế giới, là bước đi tiến gần đến sự chuyên nghiệp từ việc nhỏ nhất của một người diễn viên là trang điểm. Suy nghĩ này đến với tôi khi tham gia phim Shanghai hồi năm ngoái. Bất ngờ trước cách trang điểm của các chuyên gia Thái Lan, rất tự nhiên mà lên phim vẫn rạng rỡ, tôi quyết định mời bà chủ của êkíp đó cộng tác với mình.

Trang điểm cũng như các xu hướng thời trang khác. Việt Nam thì ngày càng hòa nhập và học hỏi những cái hay từ bên ngoài. Thật ra tôi biết cũng có nhiều nghệ sĩ thích cách make-up theo vẻ tự nhiên hơn là nhiều màu sắc, vốn quen thuộc ở Việt Nam. Nhưng họ chưa làm. Tôi nghĩ một khi mình là người tiên phong thì chắc chắn sẽ có người theo sau.

Cách trang điểm nhẹ nhàng sẽ được áp dụng cả trên phim. Ảnh: Việt Anh.
Cách trang điểm nhẹ nhàng sẽ được áp dụng cả trên phim. Ảnh: V.A.

– Người tiên phong còn phải gánh hậu quả nếu bước đi đó không thành công. Chị nghĩ sao?

– Tất nhiên, tôi phải suy nghĩ kỹ trước bất cứ việc gì. Ban đầu tôi cũng lo là cách trang điểm quá tự nhiên này sẽ làm mình trở nên mờ nhạt hoặc không ấn tượng. Nhưng sau vài lần thử, tôi an tâm hơn. Bạn bè nào gặp cũng bảo, nhìn vào tưởng không trang điểm gì cả, nhưng trông rạng rỡ, mà đó là tiêu chí tôi nhắm đến, nó giống như những gì tôi hình dung khi tham khảo báo chí Hollywood. Cái gì mới cũng khó chấp nhận, nhưng từ từ sẽ quen khi mà nó thực sự có hiệu quả.

– Người yêu nhận xét thế nào về cách trang điểm mới này?

– (Cười) Tôi còn thời gian để yêu sao? Từ 6h sáng, tôi đã lên xe đến phim trường. Đến 12h tối mịt mới về đến nhà. Rảnh một chút lại phải lao vào công việc kinh doanh, sắp xếp lại cho trật tự. Tôi là giám đốc chứ phải lo từng việc nhỏ như một thư ký thì mọi thứ mới trôi chảy. Nhiều khi tôi nghĩ, đến lúc nào đó chắc tôi phải “mua chồng” mới có được gia đình riêng như người khác (cười to hơn).

Nhiêu Huy thực hiện

 

Bài viết liên quan


Lý Nhã Kỳ sexy với khăn voan

Việt Anh căng thẳng khi đóng cảnh nóng với Lý Nhã Kỳ

Huỳnh Hiểu Minh ngưỡng mộ Từ Hy Viên

Thanh Thúy: ‘Sắp có con là niềm vui quá lớn’

Nguồn: viencanh.com Lý Nhã Kỳ không chơi ngông với nghề nghiệp

Bình luận về bài viết này