Bài viết Hà Nội áp dụng giá thuê đất tối đa 2% giá trị đất

UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định đơn giá cho thuê đất trên toàn thành phố. Theo đó, từ ngày 9/4, đơn giá thuê đất mỗi năm có mức từ 0,5 đến 2% giá trị đất.

Cá nhân, tổ chức sử dụng đất làm mặt bằng sản xuất vật chất, xây dựng vận tải và công trình xây dựng có mục đích kinh doanh, đơn giá thuê đất được tính bằng 0,5% mục đích sử dụng đất thuê. Nếu kinh doanh thuộc các ngành thương mại du lịch, ngân hàng, bưu điện… tiền thuê tính bằng 0,7% giá đất theo mục đích sử dụng. Riêng đất trên các huyện Sóc Sơn, Mỹ Đức, Ba Vì, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, các xã Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân, huyện Thạch Thất bằng 0,5% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê.

Đất cho thuê thực hiện dự án mới được khấu trừ, hỗ trợ tiền thuê đất, áp dụng đơn giá từ 0,7% đến 1% cho mục đích kinh doanh. Huyện Sóc Sơn, Mỹ Đức, Ba Vì, Thạch Thất, các xã Yên Trung, Tiến Xuân, Đông Xuân, Yên Bình cũng được áp dụng mức giá này. Mặt bằng kinh doanh các lĩnh vực thương mại, du lịch, bưu điện ngân hàng và các ngành khác chịu mức thuế 1,5% đến 2%.

Trường hợp tổ chức, cá nhân được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, có dự án đầu tư công trình mới trên đất, không được khấu trừ tiền bồi thường đất, hỗ trợ đất vào tiền thuê đất, áp dụng 0,7% giá trị đất.

Các trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép dùng giá trị quyền sử dụng đất thuê góp vốn liên doanh, liên kết trước ngày 14/11/2005 theo nghị định của Chính phủ thì không điều chỉnh, khi hết thời hạn thì phải xác định lại đơn giá thuê đất theo quy định của quyết định này.

Hoàng Lan

 

Bài viết liên quan


Hà Nội xây gần 1.000 căn hộ chung cư cho thuê giá rẻ

Hà Nội quy hoạch lại các tuyến phố cấm để xe

144 triệu đồng cho một giờ thuê chuyên cơ

Ở Sài Gòn ra phố là đụng ùn tắc

Nguồn: viencanh.com Hà Nội áp dụng giá thuê đất tối đa 2% giá trị đất

Bình luận về bài viết này