Xem tin Nữ sinh viên bán hàng cao cấp

Xem tin Nữ sinh viên bán hàng cao cấpHương, nhân viên công ty Bạc Ngọc Tuấn được nhiều khách hàng quen gọi là “mỏng môi” bởi khả năng thuyết phục khách mua sản phẩm. Mới làm được nửa năm, nữ sinh này đã đảm nhận vị trí quản lý cửa hàng.

Gần 14h, Kim Anh, sinh viên khoa báo chí, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) vội vàng đến cửa hàng bán đồ dệt may thời trang thủ công cao cấp, nơi cô làm thêm ngoài giờ. Kim Anh cho biết, nếu đến muộn, nhân viên không chỉ bị khiển trách mà còn bị trừ thẳng vào tiền lương cuối tháng…

Đòi hỏi sự chính xác về thời gian và thái độ nghiêm túc trong công việc chính là những yêu cầu khá chặt chẽ ở các cửa hàng kinh doanh sản phẩm cao cấp. Hầu hết cửa hàng này đều có hệ thống camera giám sát nhân viên làm việc. Tuy nhiên, theo nhiều sinh viên thì chính sự khắt khe này tạo cho họ thái độ nghiêm túc trong công việc – điều mà nhiều lao động Việt Nam hiện nay còn đang thiếu..

Hương. Ảnh: Huyền Lê.
Hương – cô nhân viên của Công ty Bạc Ngọc Tuấn. Ảnh: Huyền Lê.

Khác với những công việc thông thường, đối với những thương hiệu nổi tiếng, việc tuyển dụng thường khá gắt gao. Để được làm ở bộ phận chăm sóc khách hàng tại khách sạn Hilton Opera Hanoi, Diệu Anh, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân phải đáp ứng được nhiều yêu cầu không hề đơn giản. Trong đó, quan trọng nhất là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh vì phần lớn khách hàng ở đây là người nước ngoài.

Công việc part-time này thường ưu tiên những sinh viên có thế mạnh về ngoại hình. Trong thông báo tuyển dụng, yêu cầu đầu tiên của nhãn hiệu trang sức cao cấp Agatha (Pháp) đó là: “Ngoại hình dễ nhìn, giọng nói dễ nghe”.

Bà chủ cửa hàng mỹ phẩm cao cấp Pháp trên đường Kim Mã cho biết: “Ngoại hình ưa nhìn là điều vô cùng cần thiết. Một nhân viên bán hàng mỹ phẩm không thể có một nước da quá thô, hay đầy mụn”. Tuy nhiên, bà chủ này cũng nhấn mạnh, bên cạnh ngoại hình thì khả năng giao tiếp rất quan trọng vì không ai có thể hài lòng với một nhân viên đẹp nhưng ăn nói không “đến nơi đến chốn”.

Làm thêm tại những thương hiệu “hạng sang” này còn giúp sinh viên làm quen với phong cách làm việc hiện đại, chuyên nghiệp. Sau khi được tuyển dụng, sinh viên còn được trang bị những khóa huấn luyện ngắn hạn 1-2 tuần về phương thức làm việc, kỹ năng giao tiếp, tư vấn cho khách hàng. Tiếp đó, họ còn phải trải qua thời gian thử việc nhất định, hoàn thành tốt mới được làm việc lâu dài và nhận mức lương cao.

Dù đang trong thời gian thử việc tại công ty bạc Ngọc Tuấn nhưng Thủy, sinh viên năm thứ nhất, khoa Kế toán (ĐH Đại Nam) đã tỏ ra khá thành thạo và chuyên nghiệp. Mọi giao dịch trong cửa hàng, Thủy đều phải thực hiện trên máy tính có kết nối với hệ thống thanh toán của Tổng công ty – công việc còn khá xa lạ đối với nhiều sinh viên, thậm chí là nhiều cửa hàng có sản phẩm cao cấp

Một trong những cái “được” lớn nhất của sinh viên chính là khả năng giao tiếp và sự tự tin. Hương, sinh viên nhạc họa làm tại Công ty Bạc Ngọc Tuấn được nhiều khách hàng quen gọi với biệt danh “mỏng môi” – biệt danh không hề có ác ý mà ngược lại còn rất đáng yêu.

Nói “mỏng môi” bởi Hương luôn khéo léo và giỏi thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Không chỉ có giọng nói dễ nghe mà cách sử dụng ngôn ngữ của Hương cũng rất sinh động và gây ấn tượng. Mới làm được nửa năm song nữ sinh này đảm nhận vị trí quản lý cửa hàng.

Bán hàng cao cấp hay làm việc cho công ty có thương hiệu tất nhiên đem lại cho sinh viên mức lương cao hơn hẳn so với công việc bình thường. Nếu như mức tiền lương phổ biến khi đi làm thêm 1 ca là từ 800.000 nghìn đến 1 triệu đồng thì ở đây, mức lương ít nhất là gấp đôi.

Diệu Anh nhận lương 2,5 triệu đồng mỗi tháng tại khách sạn 5 sao. Còn Hương, mỗi tháng nhận 2,6 triệu đồng cho khoản lương nhân viên và quản lý cửa hàng.

Huyền Lê

 

Bài viết liên quan


Thời điểm vàng mua hàng giá rẻ

Cô chủ nhỏ và chuỗi cửa hàng lớn
Khởi nghiệp từ 1 xu
Nước mắt của người đàn bà thép

Nguồn: viencanh.com Nữ sinh viên bán hàng cao cấp

Bình luận về bài viết này