Tin Doanh nghiệp thứ 8 muốn gia nhập thị trường viễn thông di động

Tin Doanh nghiệp thứ 8 muốn gia nhập thị trường viễn thông di độngBộ Thông tin và Truyền thông vừa tiếp nhận đề án xin cấp phép triển khai mạng di động tại VN của Công ty cổ phần viễn thông Đông Dương (Indochina Telecom).

Nếu được cấp phép, Indochina Telecom sẽ là nhà khai thác di động thứ 8 tại Việt Nam bên cạnh VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone, EVN Telecom và HT Mobile, GTel.

Cả nước đã có trên 80 triệu thuê bao di động. Ảnh: Hoàng Hà.

Trao đổi với báo giới tại buổi công bố các mạng di động trúng tuyển 3G chiều qua, Vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông – Phạm Hồng Hải cho biết, Bộ đã nhận được hồ sơ xin cấp phép mạng di động của Indochina. Tuy nhiên, băng tần 2G hiện đã hết nên danh sách các nhà khai thác di động chốt ở con số 7 doanh nghiệp. Nếu muốn cung cấp dịch vụ di động Indochina Telecom có thể hợp tác với các doanh nghiệp khác đã được cấp giấy phép thiết lập mạng trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. Doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ không có băng tần được gọi là nhà khai thác di động ảo.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cũng khẳng định theo cam kết WTO, VN không được sử dụng các biện pháp hành chính để hạn chế thị trường. Nói đúng hơn là không được hạn chế cấp giấy phép triển khai mạng di động, cũng như không hạn chế số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Tuy nhiên, theo ông Thắng số lượng giấy phép phụ thuộc vào tài nguyên số tài nguyên viễn thông, tức là nếu còn băng tần thì sẽ cấp phép cho doanh nghiệp được thiết lập mạng. Còn khi băng tần đã hết, doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị khác trên cơ sở liên doanh, dùng chung hạ tầng trên cơ sở các hợp đồng thương mại, đảm bảo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi.

Hồng Anh

 

Bài viết liên quan


Giấy phép 3G đã có chủ

MobiFone và Viettel bị ‘tố’ chèn ép đối tác

Các hãng điện thoại bó tay với nạn tin nhắn rác

Khai man thuê bao di động trả trước sẽ bị phạt tiền

Nguồn: viencanh.com Doanh nghiệp thứ 8 muốn gia nhập thị trường viễn thông di động

Bình luận về bài viết này