Xem tin Nhà đầu tư tranh mua, đẩy Vn-Index vượt 310 điểm

Xem tin Nhà đầu tư tranh mua, đẩy Vn-Index vượt 310 điểmNhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài cùng đua gom vào, giúp thị trường chứng khoán sáng nay có phiên giao dịch hơn cả mong đợi, khi Vn-Index tăng gần 13 điểm, giá trị giao dịch tiến gần 670 tỷ đồng.

Vn-Index phiên này tăng mạnh gần 13 điểm.
Ảnh: Hoàng Hà

Thị trường TP HCM khởi động với mức tăng điểm mạnh mẽ của Vn-Index ngay từ đầu phiên, với thêm 9,31 điểm (3,13%). Không cần trải qua giằng co, chỉ số dễ dàng vượt ngưỡng cản kỹ thuật 303 điểm, lên 306,61 điểm. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 2/2, Vn-Index trở lại với ngưỡng điểm 300. Khối lượng giao dịch cũng tăng mạnh, lên 7,95 triệu đơn vị, tương ứng 163,1 tỷ đồng.

Sau 2 phiên tăng điểm vừa qua cùng thanh khoản cao, nhà đầu tư đang hào hứng với việc dòng tiền tiếp tục chảy vào thị trường. Hôm qua, bất chấp việc khối lượng lớn 35,2 triệu đơn vị đổ về tài khoản sau thời hạn T+3, khối lượng khớp lệnh thành công đạt 30 triệu đơn vị, cho thấy sức cầu vẫn rất mạnh mẽ. Thị trường Việt Nam sáng nay nhận tin vui, khi thị trường Mỹ hôm 2/4 bứt phá và Dow Jones tiến sát 8.000 điểm sau thông tin tích cực từ hội nghị G20.

Sau những phiên chốt lời đầu tuần này, luồng tiền ngắn hạn đang đổ vào thị trường, thanh khoản tăng cao, giúp nhà đầu tư dễ mua bán. Điều này là động lực hút nhiều nhà đầu tư vào lại thị trường, với mức tăng điểm không chỉ ở các blue-chip mà ở hầu như tất cả cổ phiếu nhỏ.

Việc chỉ số sàn TP HCM vượt qua ngưỡng cản 303 điểm chỉ sau ít phút mở cửa sáng nay giúp củng cố niềm tin cho giới đầu tư. Vn-Index tiếp tục tiến lên 310,02 điểm trong đợt khớp lệnh liên tục. Đóng cửa thị trường, chỉ số chốt tại 310,28 điểm, tăng 12,98 điểm (4,36%).

Trước diễn biến tranh mua, bên bán đồng loạt giữ lại cổ phiếu, khiến khối lượng giao dịch qua khớp lệnh dừng lại ở 32,3 triệu đơn vị, trị giá 669,6 tỷ đồng. Toàn thị trường có 167 chứng khoán tăng điểm, trong đó 126 mã tăng trần, 6 đi xuống và 7 mã giữ giá tham chiếu.

Các blue-chip tiếp tục giữ vai trò dẫn đạo cho toàn thị trường, trong đó ngoại trừ DHG và VNM, các mã lớn đều tăng trần và hết dư bán.

STB tăng hết biên độ và bùng nổ về khối lượng giao dịch với 10,2 triệu đơn vị, chiếm trên 20% khối lượng khớp lệnh toàn thị trường. Tiếp sau là 2 cổ phiếu quỹ VFMVF4 và VFMVF1 với 1,6 và 1,2 triệu đơn vị. DPM đạt khối lượng 1,5 triệu. FPT, SAM, PPC, REE có khối lượng thấp, với vài chục nghìn đơn vị, vì không có lệnh bán ra.

Nổi lên trong những phiên gần đây là đà đi lên của những cổ phiếu nhỏ, giá gần mệnh giá được gom vào rất mạnh, dù kết quả kinh doanh không được như kế hoạch. Trong số này, có những mã như KMR, TCM, VKP, VST, VSG, TTF, TNC…

Tại sàn Hà Nội, HaSTC-Index cũng tăng mạnh 6,19 điểm (6,03%), lên mức 108,85 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 21,6 triệu đơn vị, trị giá 458,6 tỷ đồng. Các cổ phiếu dầu khí như PVI, PVS, PVC và thuộc họ Sông Đà được tích cực gom vào.

Ngọc Châu

 

Bài viết liên quan


Phố Wall phục hồi

Vn-Index tái lập mốc 270 điểm

Chứng khoán trải qua tuần giao dịch sôi động nhất

Đón nhận tin tốt, Vn-Index đi lên

Nguồn: viencanh.com Nhà đầu tư tranh mua, đẩy Vn-Index vượt 310 điểm

Bình luận về bài viết này