Bài viết Cầu độc đạo vào chung cư Gia Phú ‘sống’ thêm 2 tháng nữa

Bài viết Cầu độc đạo vào chung cư Gia Phú 'sống' thêm 2 tháng nữaLẽ ra bị đập bỏ vào hôm 31/3, cây cầu trên con đường duy nhất dẫn vào chung cư cao cấp Gia Phú ở TP HCM lại được chính quyền du di cho “sống” thêm hai tháng nữa để người dân có thể ra vào nơi cư ngụ của mình.

Theo UBND quận Bình Tân, cây cầu này sẽ bị “khai tử” vào 31/5, trong thời gian đó, chủ đầu tư chung cư Gia Phú phải xây dựng hai con đường để dân đi, một đường nằm trong hẻm 219 và phố kia chạy dọc theo bờ kênh Tham Lương.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, Phó chủ tịch UBDN quận Bình Tân Huỳnh Văn Biết nói: “Đáng lý phải tháo dỡ cầu từ hôm qua nhưng vì chưa có đường đi thay thế nên quận quyết định cho lối đi này tồn tại thêm 2 tháng nữa, chờ hạ tầng chung cư hoàn tất sẽ phá bỏ”.

Theo ông Biết, việc tháo dỡ cầu tạm chỉ là chuyện sớm muộn, hoàn tất đường đi vào chung cư Gia Phú là trách nhiệm của Công ty Trung Nam. “Lẽ ra quận đã đề nghị UBND TP HCM xử lý nghiêm sai phạm của chủ đầu tư nhưng vì Trung Nam đã có thiện chí khắc phục nên tạm gác việc này qua một bên”, ông Biết nói.

Chiếc cầu tạm dẫn vào chung cư Gia Phú đang là lối đi thuận tiện nhất cho hơn 1.000 cư dân sẽ phải đối mặt với án khai tử vào ngày 31/5. Ảnh: Vũ Lê.

Tối 30/3, chủ đầu tư, ban quản lý và đại diện các hộ dân chung cư Gia Phú đã có cuộc họp xoay quanh việc tháo dỡ cầu tạm, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và lập ban quản trị chung cư. Phó tổng giám đốc Công ty Trung Nam (đại diện chủ đầu tư), ông Nguyễn Nguyên Kha cho hay, theo yêu cầu của lãnh đạo quận Bình Tân, chủ đầu tư sẽ làm đường đi lại, hiện đã hoàn tất giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, điều cư dân thắc mắc là bao giờ chủ đầu tư mới làm xong hạ tầng để dứt điểm các thủ tục hoàn công và ra sổ hồng cho các hộ dân. Bởi lẽ, dân lo ngại nếu số phận của chiếc cầu tạm và đường đi vào tòa chung cư cứ lấp lửng làm hoài không xong thì giấy tờ nhà của hàng trăm hộ dân cũng sẽ bị trì hoãn. Hiện nay do vướng chuyện cây cầu tạm và hạ tầng còn lôi thôi mà việc cấp sổ hồng cho các chủ hộ tòa nhà này bị xếp xó.

Ngoài việc băn khoăn về số phận chiếc cầu tạm, tối 31/3, người dân chung cư Gia Phú nhận thêm những thông tin gây “sốc” nữa là chủ đầu tư thông báo nhà để xe thuộc sở hữu riêng Trung Nam và phí quản lý do ban quản lý công bố đang bị âm lũy kế 55 triệu đồng.

Theo Trưởng ban quản lý chung cư Gia Phú Phan Thành Hội, sở dĩ bị thâm hụt đến 55 triệu đồng vì có nhiều hộ chây ỳ đã 8 tháng liền không đóng phí. Tại cuộc họp, chủ đầu tư chung cư Gia Phú đã thống nhất với các hộ dân sẽ lập ban quản trị tòa nhà vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Trên thực tế, dù được bàn giao từ tháng 7/2007, đến nay tòa chung cư này vẫn chưa có ban quản trị.

Chung cư Gia Phú do Công ty Trung Nam làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM, gồm 2 block nhà với 389 căn hộ, hiện nay có hơn 1.000 cư dân sinh sống tại đây.

Vũ Lê

 

Bài viết liên quan


Dân chung cư cao cấp kêu than mức phí trên trời

Cư dân chung cư Gia Phú bất bình với điều kiện sinh hoạt

Dân chung cư đấu khẩu với chủ đầu tư vì phí quản lý

Chung cư cao cấp không đủ nước… rửa mặt

Nguồn: viencanh.com Cầu độc đạo vào chung cư Gia Phú ‘sống’ thêm 2 tháng nữa

Bình luận về bài viết này