Xem tin Ngày mai sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nhiều mặt hàng

Xem tin Ngày mai sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nhiều mặt hàngTổng cục Thuế vừa có văn bản hướng dẫn các cục thuế địa phương áp dụng cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới đối với các mặt hàng ôtô chở người từ 9 chỗ trở xuống, điều hòa nhiệt độ, máy bay, dịch vụ trò chơi có thưởng…

Các mức thuế mới có hiệu lực thi hành từ ngày mai 1/4. Trong đó, đối với dòng xe ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống có dung tích xi-lanh từ 2.000 cc trở xuống; trên 2.000 cc đến 3.000 cc và trên 3.000 cm3 lần lượt áp dụng thuế suất là 45%, 50% và 60%.

Nhiều mẫu xe độc có mặt ở Việt Nam. Ảnh: T.N.

Xe môtô 2 bánh, môtô 3 bánh dung tích xi-lanh trên 125 cc áp dụng thuế suất 20%; tàu bay, du thuyền áp dụng thuế suất 30%. Điều hoà nhiệt độ công suất từ 90.000 BTU trở xuống áp dụng thuế suất 10%; dịch vụ kinh doanh vũ trường, áp dụng thuế suất 40%; dịch vụ kinh doanh casino, trò chơi điện tử có thưởng; kinh doanh đặt cược áp dụng thuế suất 30% và dịch vụ kinh doanh golf áp dụng thuế suất 20%.

Riêng các mặt hàng rượu và bia, mức thuế suất sẽ là 45% đến 50% và được áp dụng từ ngày 1/1/2010.

Bộ Tài chính đang xây dựng Thông tư hướng dẫn Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. Trong lúc chờ văn bản này có hiệu lực thì các mức thuế trên vẫn được thực hiện từ 1/4 và theo hướng dẫn của các cơ quan thuế.

Thu Ngân

 

Bài viết liên quan

Nhiều mặt hàng được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt
Từ 1/4 mua máy bay riêng sẽ chịu thuế suất cao

Thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô vẫn tăng từ 1/4

Kinh doanh lỗ nặng vì vướng lô cốt

Nguồn: viencanh.com Ngày mai sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nhiều mặt hàng

Bình luận về bài viết này