Porsche thử nghiệm Cayenne thế hệ mới

Porsche thử nghiệm Cayenne thế hệ mớiChiếc thể thao đa dụng thành công ngoài mong đợi của Porsche sắp bước sang thế hệ thứ hai, với những thay đổi đáng kể ở ngoại thất và thêm nhiều tính năng mới.

Khi ra đời vào năm 2003, nhiều người không cho rằng Cayenne sẽ qua nổi một thế hệ, khi là sản phẩm SUV đầu tiên mà Porsche nghiên cứu sản xuất. Thế nhưng, Cayenne đã trở thành là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche, mang lại lợi nhuận khổng lồ và danh tiếng cho nhà sản xuất này ở phân khúc SUV.

Vì thế, giới truyền thông đặc biệt quan tâm hãng xe thể thao Đức sẽ làm gì với thế hệ thứ hai, khi thành công đè nặng trên vai. Cayenne không thể thoát khỏi những ống kính lúc nào cũng săm soi. Cuối cùng hình ảnh xuất hiện trên trang Carmagazine của Anh.

Cayenne mới trên đường thử.
Cayenne mới trên đường thử.

Phần mũi Cayenne có vài thay đổi như cụm đèn pha không lồi lên và thấp hơn hẳn so với nắp ca-pô, dù vẫn có thiết kế kiểu Porsche. Lưới tản nhiệt được được hạ thấp. Theo đánh giá của Carmagazine, xe có ảnh hưởng lớn từ chiếc coupe 4 cửa Panamera.

Phía đuôi xe không có nhèều thay đổi. Ngoại trừ đèn lùi và đèn phanh được đưa vào cửa.

Nội thất Cayenne có những điểm tương đồng với Panamera như cụm điều khiển trung tâm, cửa gió. Theo nguồn tin thân cận, trục cơ sở Cayenne thế hệ mới dài hơn 50 mm. Ghế và bình xăng được sắp xếp lại nhằm nới thêm vài mm không gian ca-bin.

Động cơ Cayenne dự kiến vẫn là loại 4,8 lít V8 lấy với hai phiên bản nạp thường và tăng áp turbin kép. Tuy nhiên, ngoài động cơ xăng còn có động cơ diesel V6, lắp hộp số ly hợp kép PDK, công nghệ khởi động không cần chìa khóa.

Khối lượng xe giảm khoảng 200 kg nhờ Porsche sử dụng hợp kim nhôm. Dự kiến Cayenne sẽ ra mắt vào năm sau.

N.N.
Ảnh:
Carmagazine

 

Bài viết liên quan


BMW X5 phiên bản mới

BMW thử nghiệm X1

Mercedes thu hồi M-class đời 2009

Cảm nhận ban đầu về Honda CR-V

Nguồn: viencanh.com Porsche thử nghiệm Cayenne thế hệ mới

Bình luận về bài viết này