Chọn nhà bảo hiểm vệ tinh Vinasat-1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm 23/3 đã đồng ý chỉ định thầu bảo hiểm cho vệ tinh Vinasat-1 trong năm 2010 và các năm tiếp theo.

Theo yêu cầu của Thủ tướng, Tập đoàn Bưu chính –Viễn thông chịu trách nhiệm trong việc lựa chọn nhà thầu, bảo đảm nội dung và trình tự chỉ định thầu theo quy định, đồng thời việc lựa chọn đơn vị môi giới và tái bảo hiểm phải bảo đảm đáp ứng yêu cầu của gói thầu và phù hợp với các quy định về bảo hiểm.

Vệ tinh viễn thông Vinasat-1 đã được phóng vào quỹ đạo thành công ngày 12/4/2008, tại sân bay vũ trụ Kourou (Guiana, Nam Mỹ). Vinasat-1 đã giúp Việt Nam hoàn thành việc đưa các dịch vụ viễn thông, Internet và truyền hình đến tất cả các vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo… là những nơi mà phương thức truyền dẫn khác khó có thể vươn tới được…

Dự án phóng vệ tinh viễn thông Việt Nam Vinasat – được Chính phủ phê duyệt tổng mức đầu tư 2.885 tỷ đồng nhằm tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ của ngành bưu chính viễn thông Việt Nam. Bắt đầu khởi động từ năm 1997, Dự án đã ghi dấu mốc quan trọng trong việc Việt Nam lần đầu thử nghiệm phóng vệ tinh.

Hồng Anh

 

Bài viết liên quan

Khởi động dự án vệ tinh Vinasat-2
Thủ tướng yêu cầu EVN không đầu tư ra ngoài ngành

Mẻ xăng dầu made in VN đầu tiên ra lò
Phát hành trái phiếu Chính phủ bằng USD

Nguồn: viencanh.com Chọn nhà bảo hiểm vệ tinh Vinasat-1

Bình luận về bài viết này