Hàng loạt nhà ở xã hội đang bán dưới 200 triệu đồng

Hàng loạt nhà ở xã hội đang bán dưới 200 triệu đồngNhiều căn hộ diện nhà ở xã hội tại Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) và Chương Mỹ (Hà Nội) đang được Vinaconex bán với giá 180-190 triệu đồng một căn.

Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng VN (Vinaconex) đang tiến hành xây dựng nhiều dự án nhà ở xã hội, cho công nhân khu công nghiệp, cán bộ công nhân viên chức khó khăn về nhà ở.

Khu nhà ở tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã hoàn thành 2 tòa nhà, được bán với giá 195 triệu đồng/căn hộ 50m2, dự án nhà ở xã hội tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên cũng hoàn tất, bán với giá 180 triệu đồng/căn.

ảnh
Nhà cho người thu nhập thấp chỉ cao 5-6 tầng, không thang máy. Ảnh: PV

Đặc biệt, khu nhà cho công nhân tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang được đầu tư, với 792 phòng ở. Hiện đã có 4 tòa nhà đưa vào sử dụng, cho công nhân thuê với giá 150.000 đồng một người một tháng.

Các dự án nhà ở xã hội khác tại khu công nghiệp Đại Áng, huyện Thanh Trì cũng đang được xúc tiến. Chủ đầu tư sẽ dành 4 ha xây dựng nhà ở cho công nhân với 500 căn hộ. Tại khu công nghiệp Bắc Phú Cát (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cũng sẽ xây dựng 484 căn hộ cho công nhân.

Theo ông Nguyễn Văn Tuân, Chủ tịch HĐQT Vinaconex, để các dự án nhà ở xã hội có giá bán thấp, cần có cơ chế ưu đãi cho chủ đầu tư, như không phải qua đấu thầu dự án sử dụng đất. Ngoài ra, cơ chế quản lý sau xây dựng cũng cần chặt chẽ để bán được đúng đối tượng, chống thất thoát tài sản nhà nước.

Đoàn Loan

 

Bài viết liên quan


Điều tra nhà ở của người thu nhập thấp

Sẽ xây dựng gần 1.700 căn hộ, nhà ở xã hội

Xu hướng lựa chọn các căn hộ cao cấp

10 dự án FDI lớn nhất năm 2008

Nguồn: viencanh.com Hàng loạt nhà ở xã hội đang bán dưới 200 triệu đồng

Bình luận về bài viết này